Ngành sản xuất thịt bò Brazil hồi phục dần

20:05' - 12/09/2017
BNEWS Abiec - một nhóm trong ngành sản xuất thịt ở Sao Paulo - ngày 11/9 cho biết xuất khẩu thịt bò trong tháng 8/2017 của Brazil tăng 34% cả về khối lượng và doanh thu so với cùng kỳ năm trước.
Ngành sản xuất thịt bò Brazil hồi phục dần. Ảnh: Reuters

Báo cáo của Abiec cho thấy trong tháng 8/2017, Brazil đã xuất khẩu 145.822 tấn thịt bò tươi sống và thịt bò đã chế biến, thu về 607 triệu USD - mức doanh thu theo tháng cao nhất từ đầu năm tới nay, tăng gần 13% so với tháng trước đó.

Kết quả trên cho thấy ngành sản xuất thịt bò Brazil có thể đã vượt qua những ngày tồi tệ nhất sau các vụ điều tra về an toàn thực phẩm vốn dẫn tới việc siết chặt kiểm soát vệ sinh thực phẩm tại Brazil và các thị trường xuất khẩu chính của nước này.
Brazil là một trong những nước xuất khẩu thịt bò lớn nhất thế giới.
Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục là thị trường nhập khẩu thịt bò nhiều nhất tính theo khối lượng của Brazil, tiếp theo là Ai Cập và Trung Quốc. Đáng chú ý là kể từ tháng 7/2017, Mato Grosso trở thành bang xuất khẩu thịt bò lớn nhất của Brazil, thế chân bang São Paulo.
Hồi đầu năm nay, cảnh sát Brazil thông báo phát hiện một đường dây nhận hối lộ để cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thịt không đạt chất lượng để tuồn ra thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước này. Vụ bê bối khiến 20 quốc gia đình chỉ tất cả hoạt động nhập khẩu thịt của Brazil nhưng sau đó hầu hết đã nhập khẩu trở lại sau khi nhận được lời giải thích và cam kết của Chính phủ Brazil về việc khắc phục tình trạng trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục