Brazil bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đã tiêm đủ liều vaccine

09:15' - 03/04/2022
BNEWS Chính phủ Brazil đã quyết định nới lỏng hạn chế y tế đối với du khách quốc tế đến nước này thông qua việc chấm dứt yêu cầu du khách nhập cảnh phải trình xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19.

Ngày 2/4, Chính phủ Brazil đã quyết định nới lỏng hạn chế y tế đối với du khách quốc tế đến nước này thông qua việc chấm dứt yêu cầu du khách nhập cảnh phải trình xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19, cũng như thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

 

Quyết định trên được đưa ra theo khuyến nghị của Cơ quan Giám sát Dịch tễ (Anvisa), trong đó du khách quốc tế tới Brazil chỉ cần có giấy chứng nhận đã hoàn tất phác đồ tiêm vaccine. Đối với trường hợp của công dân Brazil hoặc người nước ngoài sinh sống tại Brazil thì không cần phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng.

Trong khi đó, các du khách nhập cảnh mà chưa tiêm vaccine đầy đủ thì vẫn phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19, song sẽ không phải thực hiện việc cách ly bắt buộc trong thời gian 14 ngày như trước đây.

Brazil là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 với khoảng 30 triệu trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có hơn 660.000 ca tử vong.

Tuy nhiên, với việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine trong hơn một năm qua, đến nay 75% trong tổng số 212 triệu dân nước này đã hoàn tất phác đồ tiêm vaccine cơ bản. Số ca nhiễm mới và tử vong theo ngày cũng đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục