Brazil không áp thuế nhập khẩu ethanol từ Mỹ trong 90 ngày

10:17' - 14/09/2020
BNEWS Kể từ ngày 14/9, hai nước sẽ tiến hành các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 90 ngày, tập trung vào các vấn đề liên quan đến miễn thuế nhập khẩu ethanol, đường và ngô từ Brazil sang Mỹ.

Chính phủ Brazil mới đây đã công bố một thỏa thuận trong đó quốc gia Nam Mỹ này sẽ tạm thời tiếp tục miễn thuế ethanol nhập khẩu từ Mỹ.

Theo đó, kể từ ngày 14/9, hai nước sẽ tiến hành các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 90 ngày, tập trung vào các vấn đề liên quan đến miễn thuế nhập khẩu ethanol, đường và ngô từ Brazil sang Mỹ. Trong thời gian đó, Brazil sẽ không áp thuế nhập khẩu ethanol từ Mỹ.

Vào cuối tháng 8/2020, hạn ngạch nhập khẩu miễn thuế 750 triệu lít ethanol/năm của Brazil đã hết hạn và kể từ ngày 1/9, các nhà sản xuất ethanol của Mỹ phải nộp mức thuế 20% nếu muốn xuất khẩu loại nhiên liệu này sang Brazil.

Các chuyên gia phân tích cho biết, việc Brazil tạm thời tiếp tục miễn thuế ethanol nhập khẩu từ Mỹ được coi là một chiến thắng chính trị của Tổng thống Donald Trump. Ethanol là một sản phẩm xuất khẩu thiết yếu của bang Iowa, một địa phương quan trọng cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Mỹ và Brazil là những quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất ethanol, cả hai nước chiếm gần 85% nguồn cung ethanol toàn cầu.

Năm 2019, Mỹ đã xuất khẩu hơn 1,25 tỷ lít ethanol sang Brazil và nhập khẩu 738 triệu lít ethanol từ quốc gia Nam Mỹ này. Các nhà sản xuất ở cả hai nước đang phải đối mặt với nhu cầu ethanol giảm mạnh do đại dịch COVID-19 và đang tìm cách thúc đẩy xuất khẩu loại nhiên liệu này./.

>>>Giá ngô giảm do triển vọng ảm đạm của thị trường ethanol Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục