British Airways sẽ nối lại các chuyến bay tới Iran từ giữa tháng 7/2016

15:20' - 11/03/2016
BNEWS Iran và Vương quốc Anh đã ký kết một thỏa thuận cho phép các hãng hàng không của Anh, trong đó có British Airways, nối lại các chuyến bay tới Iran sau thời gian dài bị gián đoạn.
British Airways sẽ nối lại các chuyến bay tới Iran từ giữa tháng 7/2016. Ảnh: Reuters/TTXVN

Tổ chức Hàng không dân dụng Iran (ICAO) cho biết các chuyến bay của British Airways tới Iran sẽ được khởi động trở lại từ ngày 14/7 tới, sau thời gian sáu năm ngừng bay. ICAO khẳng định thêm rằng căn cứ vào thỏa thuận nói trên, sẽ có tổng cộng 21 chuyến bay chở khách từ Anh tới Iran mỗi tuần.

Tổ chức này cũng xác nhận rằng sẽ không có bất cứ sự hạn chế nào về số lượng các chuyến bay chở hàng hóa của British Airways tới Iran.

Hồi tháng Một, British Airways đã lên tiếng bày tỏ sự quan tâm tới khả năng mở lại các chuyến bay trực tiếp tới Iran. Tờ Telegraph dẫn lời Willie Welsh, Giám đốc điều hành của British Airways, cho biết hãng hàng không của Anh hy vọng có thể hình thành được một mạng lưới các chuyến bay tới các điểm đến của Iran trong tương lai gần.

Khách du lịch Anh đang xem Iran như một điểm đến mới lạ sau khi một loạt các điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi như Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ trở nên kém hấp dẫn do vấn đề an ninh.

Một số hãng hàng không quốc tế lớn khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới việc mở các chuyến bay đến Iran. Hồi tháng 12/2015, Air France-KLM cho biết sẽ khởi động lại các chuyến bay trực tiếp đến Iran sau bảy năm ngừng bay.

Hãng hàng không châu Âu này cũng có kế hoạch khai trương đường bay giữa Paris và Tehran với tần suất 3 chuyến mỗi tuần từ tháng Tư năm nay.

Air France đang thể hiện tham vọng phát triển của mình tại quốc gia có tốc độ tăng trưởng năng động như Iran và đón đầu nhu cầu khi Liên minh châu Âu (EU) là đối tác kinh tế thứ tư của Iran.

Hãng hàng không của Đức Lufthansa và công ty con Austrian Airlines cũng cho biết đang lên kế hoạch mở đường bay mới đến Iran.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục