British Steel sắp về tay doanh nghiệp Trung Quốc

14:52' - 12/11/2019
BNEWS Jingye đã đồng ý mua lại British Steel với một mức giá không được công bố trong một thỏa thuận sẽ giữ lại hàng nghìn việc làm cho người lao động.
Logo của British Steel. Ảnh: reuters

Theo quan chức Anh phụ trách thương vụ tập đoàn công nghiệp Jingye Group (Trung Quốc) mua lại công ty thép British Steel, Jingye đã đồng ý mua lại British Steel với một mức giá không được công bố trong một thỏa thuận sẽ giữ lại hàng nghìn việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, Jingye cho biết sẽ đầu tư 1,2 tỷ bảng Anh (1,5 tỷ USD) trong thập niên tới để vực dậy và phát triển British Steel trên một nền tảng bền vững và có sức cạnh tranh tốt. Trước đó, British Steel đã tuyên bố phá sản hồi tháng 5/2019.

Theo thương vụ trên, Jingye sẽ mua các cơ sở sản xuất của British Steel tại Scunthorpe thuộc miền Bắc nước Anh cũng như các nhà máy khác trên cả nước.

Ngoài ra, thương vụ này cũng bao gồm việc Jingye mua lại cổ phần của British Steel ở doanh nghiệp sản xuất thép FN Steel (Hà Lan), British Steel France và công ty chế tạo TSP Engineering.

British Steel đang sử dụng khoảng 5.000 lao động và tạo ra 20.000 việc làm liên quan tới chuỗi cung cấp của doanh nghiệp này. Khoảng 4.000 lao động của British Steel làm việc ở Anh và 1.000 lao động khác ở Pháp và Hà Lan.

Theo Jingye, thương vụ này sẽ “cứu hàng nghìn việc làm “ ở Anh khi hai doanh nghiệp kết hợp thành một tập đoàn lớn trên thế giới. 

British Steel do Chính phủ Anh điều hành thông qua một công ty tư nhân chuyên về quản trị doanh nghiệp kể từ tháng 5/2019 do công ty mẹ của British Steel là Greybull Capital đã từ bỏ vì lo ngại những ảnh hưởng từ sự kiện Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

British Steel đang tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động tại các vùng Scunthorpe và Teesside (Anh) và hơn 20.000 lao động khác trong chuỗi cung ứng của mình.    

Ngành công nghiệp thép của Anh đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi hàng giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập thị trường trong nhiều năm.

Nếu việc mua lại British Steel thành công, Jingye hướng tới mục tiêu gia tăng sản lượng cùng với cắt giảm chi phí nhằm giúp nâng sản lượng thép hàng năm tại vùng Scunthorpe từ 2,5 triệu tấn lên hơn 3 triệu tấn. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục