BSR tăng mạnh cả doanh thu và lợi nhuận

09:27' - 27/07/2021
BNEWS Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có thêm nhiều “mảng màu sáng” khi cả doanh thu và lợi nhuận quý II/2021 đều tăng mạnh so với cùng kỳ.

Theo báo cáo tài chính vừa được BSR công bố sáng 27/7, Công ty tiếp tục tận dụng tốt những cơ hội trên thị trường để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ vậy, doanh thu và thu nhập khác quý II/2021 đạt 28.144 tỷ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 1.710 tỷ đồng, tăng rất ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, BSR đạt 49.379 tỷ đồng doanh thu và thu nhập khác, lợi nhuận sau thuế đạt 3.580 tỷ đồng. Trong kỳ, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã vận hành với 105% công suất, khối lượng tiêu thụ đạt 3,4 triệu tấn.
Theo BSR, năm 2021, BSR đặt mục tiêu sản lượng 6,5 triệu tấn; doanh thu và thu nhập khác 70.661 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 864 tỷ đồng.

Như vậy, so với kế hoạch năm 2021 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, BSR đã đạt 53% kế hoạch sản lượng, đạt 70% về doanh thu và gấp 4,1 lần kế hoạch lợi nhuận.
Bên cạnh đó, lộ trình trả nợ và gia tăng nguồn lực tích lũy đã được hoạch định cụ thể giúp hoạt động tài chính của BSR ngày càng tạo ra thặng dư lợi nhuận, đóng góp vào kết quả lợi nhuận chung.

Khi hoạt động kinh doanh khởi sắc, khả năng tích lũy dòng tiền dự báo cũng sẽ tốt hơn, đặc biệt khi các khoản vay dài hạn được thanh toán hết vào năm 2023.

BSR cũng cho biết, một trong những thuận lợi mà Công ty có được nửa đầu năm nay là diễn biến giá dầu tích cực, bên cạnh chênh lệch giữa giá nguyên liệu đầu vào và giá sản phẩm đầu ra cải thiện.

Dù vậy, trong bối cảnh cả nước liên tục hứng chịu các đợt bùng phát thứ 3 và thứ 4 của đại dịch COVID-19, việc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành với 105% công suất và khối lượng tiêu thụ tốt đã cho thấy nỗ lực rất lớn của Công ty.
Hiện giá dầu thô duy trì trên 70 USD/thùng. Nhiều dự báo cho rằng, giá dầu thậm chí sẽ đạt 80 USD/thùng trong năm nay. Đây là cơ sở để kỳ vọng chênh lệch giữa giá dầu thô và giá các sản phẩm chính (crack spread) của BSR tiếp tục cải thiện, yếu tố chính đóng góp vào lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng không thể lường trước biến động phức tạp của dịch COVID-19, không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp toàn cầu, khi các nền kinh tế mở cửa trở lại có thể tái diễn sự bùng phát của dịch bệnh, sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu tiêu thụ dầu trên thế giới.

Một số dự báo của các tổ chức chuyên nghiệp, đã đề cập đến khả năng giá dầu xuống 65 USD/thùng.

Với quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất, dù bất kể hoàn cảnh nào cũng duy trì Nhà máy hoạt động an toàn, ổn định. BSR đã tăng cường và duy trì các biện pháp chống dịch, phối hợp với ngành y tế Quảng Ngãi tổ chức tiêm mũi thứ nhất vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho những nhân sự trực tiếp vận hành Nhà máy.

BSR đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch cấp độ cao nhất và đã triển khai phương án “3 tại chỗ” cho nhân sự trực tiếp vận hành nhà máy trong vòng 2 tháng qua và tiếp tục duy trì đến khi dịch bệnh được kiểm soát; nhằm đảm bảo vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục và hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục