Unilever dự kiến tỷ suất lợi nhuận cả năm sẽ không đổi do chi phí tăng

08:15' - 27/07/2021
BNEWS Unilever PLC, tập đoàn chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thông báo cáo lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm giảm nhẹ, đồng thời dự kiến tỷ suất lợi nhuận cả năm sẽ không đổi do chi phí tăng.

Sở hữu các thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng như kem Ben&Jerry, xà phòng Dove và các sản phẩm tẩy rửa Cif, Unilever công bố lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm nay đạt 4,37 tỷ euro (5,15 tỷ USD) giảm so với mức 4,53 tỷ euro cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh thu trong cùng kỳ đạt 25,79 tỷ euro, trong đó doanh thu của quý II/2021 đạt 13,45 tỷ euro, cao hơn so với các con số tương ứng của cùng kỳ năm trước là 25,71 tỷ euro và 13,29 tỷ euro.

Theo Unilever, những hạn chế trong cuộc sống hàng ngày vẫn tiếp diễn trên khắp thế giới, ảnh hưởng đến cơ cấu bán hàng và hành vi của người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành Unilever Alan Jope cho biết tập đoàn này đã có kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong nửa đầu năm, song đưa ra lưu ý về sức ép do chi phí ngày càng tăng.

Việc triển khai chương trình tiêm chủng, sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế phát triển và các gói cứu trợ trị giá hàng nghìn tỷ USD của Chính phủ Mỹ kể từ khi đại dịch bùng phát đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng đối với tất cả các loại hàng hóa, làm căng thẳng chuỗi cung ứng, gây ra tình trạng thiếu lao động và đẩy giá cả lên cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục