Amazon tỏ ra quan tâm đến tiền điện tử

05:30' - 26/07/2021
BNEWS Amazon tin tưởng rằng tương lai sẽ được xây dựng dựa trên các công nghệ mới cho phép việc thanh toán nhanh chóng, hiện đại và không tốn kém.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon đang tìm kiếm một chuyên gia về công nghệ chuỗi khối (blockchain) và tiền kỹ thuật số để bổ sung vào đội ngũ phụ trách mảng thanh toán của mình, một động thái cho thấy nhà bán lẻ này đang bắt đầu quan tâm đến các loại tiền điện tử như bitcoin.
Theo một bài đăng tuyển dụng do Insider trích dẫn gần đây, đội ngũ chịu trách nhiệm về trải nghiệm người dùng và thanh toán của Amazon đang tìm kiếm một người có kinh nghiệm hàng đầu để phát triển chiến lược, đưa ra lộ trình sản phẩm và am hiểu về tiền kỹ thuật số và blockchain cho Amazon. Phía Amazon cũng đã xác nhận thông báo tuyển dụng này.
Trong một thông báo, người phát ngôn của Amazon cho biết công ty này rất quan tâm đến những đổi mới đang diễn ra trong không gian tiền điện tử và muốn triển khai tiền điện tử trên Amazon.

“Gã khổng lồ” bán lẻ này tin tưởng rằng tương lai sẽ được xây dựng dựa trên các công nghệ mới cho phép việc thanh toán nhanh chóng, hiện đại và không tốn kém, đồng thời hy vọng sẽ mang tương lai đó đến với khách hàng của Amazon sớm nhất có thể.
Đơn vị điện toán đám mây của Amazon - Amazon Web Services (AWS) - hiện đang cung cấp một dịch vụ được gọi là Amazon Managed Blockchain, cho phép người dùng tạo và quản lý các mạng blockchain bằng cách sử dụng các mô hình Ethereum hoặc HyperLedger.

Tuy nhiên, Amazon chưa chấp nhận bất kỳ loại tiền điện tử nào làm thanh toán cho các sản phẩm của mình.
Năm 2017, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy (sau này là Giám đốc điều hành của AWS) cho biết rằng Amazon không quá tập trung vào công nghệ blockchain, mặc dù ông thừa nhận Amazon đã “xem xét nó một cách cẩn thận”.

Các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, do đó nó đang được nhiều tổ chức dần chấp nhận hơn.

Các công ty công nghệ cũng bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử, trong đó có Facebook, công ty đứng sau một dự án tiền kỹ thuật số có tên là Diem.
Hồi tháng 5/2021, “hãng trái táo khuyết” Apple cũng thông báo đang tìm kiếm một nhà đàm phán hàng đầu, mà am hiểu, có kinh nghiệm về tiền điện tử, để thương thảo với các đối tác "thanh toán thay thế".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục