BSR triển khai các giải pháp để đạt lợi nhuận hơn 1.400 tỷ đồng

17:17' - 24/04/2022
BNEWS Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) đang triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất gần 6,5 triệu tấn sản phẩm các loại và lợi nhuận sau thuế 1.400,8 tỷ đồng.

Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) đang triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất gần 6,5 triệu tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu 91.411,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 9.934 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.400,8 tỷ đồng.

 

Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên, BSR tiếp tục tập trung vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục ở công suất tối ưu phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường và tối đa hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh.

BSR cũng đẩy mạnh nghiên cứu, đánh giá và chế biến thử nghiệm các loại dầu mới để không ngừng mở rộng giỏ dầu thô cho Nhà máy và nghiên cứu, đánh giá các nguồn nguyên liệu trung gian cho chế biến để nâng cao hiệu quả; xây dựng chiến lược mua dầu thô dài hạn và triển khai đàm phán, ký kết các hợp đồng cung cấp dầu thô dài hạn cho 50% - 80% nhu cầu dầu thô chế biến của Nhà máy.

Đồng thời cơ cấu sản phẩm phù hợp với đặc tính của các hỗn hợp dầu thô chế biến, nhu cầu thị trường và công suất vận hành của các phân xưởng.

Bên cạnh đó, BSR đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hoạt động dự báo, đảm bảo hàng tồn kho ở mức thấp nhất, dự phòng cho khả năng giá dầu giảm.

Cùng đó, việc bảo dưỡng được thực hiện định kỳ, hiệu quả, đảm bảo chi phí tối ưu và vận hành an toàn, hoạt động ổn định cho Nhà máy.

Ngoài ra, BSR tiếp tục nâng cao hệ thống quản trị doanh nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho BSR; tiếp tục nâng cao quản trị ở một số lĩnh vực như dự báo thị trường, xây dựng phương án mua dầu thô, sản xuất kinh doanh phù hợp, giảm thiểu rủi ro nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Về đầu tư xây dựng cơ bản, BSR tập trung hoàn thiện hồ sơ báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt và chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất theo hướng tập trung nâng cấp chất lượng sản phẩm để đạt tiêu chuẩn chất lượng mức 5 và tối ưu hóa dầu nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả kinh tế của dự án, phù hợp với xu thế thị trường.

Theo BSR, hiện giá dầu khó dự đoán do các xung đột chính trị nên BSR luôn dự phòng các rủi ro của thị trường để đạt và vượt chỉ tiêu lợi nhuận trong năm. BSR cũng có kế hoạch chuyển sang sàn HOSE vào đầu năm 2023.

Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán vào ngày 22/4, giá cổ phiếu BSR giảm 0,45% ở mức 22.300 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục