BSR và PVEP hợp tác chặt chẽ trong mua bán dầu thô

13:51' - 12/12/2021
BNEWS Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động mua bán dầu thô.

Việc đẩy mạnh hợp tác này nhằm tiếp tục hiện thực hóa chủ trương ưu tiên sử dụng dịch vụ giữa các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vì lợi ích chung.
Việc hợp tác mua bán dầu thô giữa PVEP và BSR cũng giúp tối ưu hóa hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao giá trị và hiệu quả cho hai đơn vị, phát triển chuỗi liên kết sản xuất và kinh doanh của PVN; đồng thời phát huy khả năng, thế mạnh của các đơn vị để tăng cường hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung trong toàn tập đoàn.
Theo Chủ tịch PVEP Trần Quốc Việt, từ khi nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động, BSR luôn là khách hàng lớn, đối tác quan trọng của PVEP trong hoạt động mua bán dầu thô. Hiện 9/11 dự án PVEP tham gia đều cung cấp dầu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Chủ tịch BSR Nguyễn Văn Hội cho biết, PVEP là đơn vị chủ lực của PVN và cũng là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho nhà máy lọc dầu Dung Quất. Trong hơn 10 năm qua, PVEP đã cung cấp 168,8 triệu thùng dầu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất với tỉ trọng tăng dần theo các năm.

Các loại dầu Việt Nam do PVN, PVEP và PVOIL cung cấp có chất lượng ổn định, tỉ lệ phối trộn cao và điều kiện giao hàng thuận lợi cho BSR trong đảm bảo nguồn cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Dung Quất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục