Buộc tội một đồng phạm vụ nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ở Strasbourg

10:24' - 18/12/2018
BNEWS Ngày 17/12, một tòa án chống khủng bố ở Pháp đã buộc tội một đối tượng tình nghi cung cấp khẩu súng được sử dụng trong vụ tấn công tại chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg tuần trước.

Văn phòng Công tố Paris cho biết đối tượng 37 tuổi nói trên đã trình diện trước tòa và bị cáo buộc các tội danh gồm dính líu tới một âm mưu khủng bố và sở hữu vũ khí.

Cảnh sát tuần tra tại Strasbourg, Pháp sau vụ nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ngày 12/12/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Đối tượng này, hiện danh tính chưa được công bố, bị bắt giữ hôm 13/12 vừa qua với cáo buộc cung cấp khẩu súng ngắn mà nghi can Cherif Chekatt  sử dụng trong vụ xả súng ngày 11/12 tại Strasbourg khiến 5 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Nghi can Chekatt, vốn nằm trong danh sách những đối tượng tình nghi khủng bố, đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch truy bắt kéo dài 2 ngày.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố Chekatt là một trong những tay súng của lực lượng này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đã bác bỏ thông tin trên.

Khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm. Strasbourg là thành phố nằm giáp biên giới Pháp- Đức, cách biên giới Italy khoảng 400 km về phía Bắc. Đây cũng là nơi có trụ sở của Nghị viện châu Âu.

Sau vụ tấn công tại Pháp và đặc biệt trước thềm nghỉ lễ Giáng sinh, các nước châu Âu láng giềng đã gia tăng các biện pháp an ninh. Các lực lượng an ninh Italy hiện đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Trong thông báo ngày 17/12 trên tài khoản Facebook, Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết Ủy ban An ninh và trật tự quốc gia Italy đã quyết định tăng cường lực lượng tuần tra tại các ga tàu điện và sân bay với hàng nghìn đơn vị cảnh sát được huy động.

An ninh cũng được siết chặt tại các địa điểm nhạy cảm như khu tưởng niệm và nhà thờ. Khoảng 30.000 cảnh sát sẽ được triển khai trên các chuyến tàu. Ngoài ra, gần 6.000 cảnh sát được tăng cường làm nhiệm vụ tại các tuyến đường cao tốc./.
>>>Cảnh báo an ninh sau vụ nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ở Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục