Bưởi Tết Tân Triều tạo hình bản đồ Việt Nam và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

07:35' - 22/11/2016
BNEWS Một nhà vườn ở vùng bưởi đặc sản Tân Triều, Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tạo hình thành công khu vườn 2 ha để chọn ra 500 quả bưởi hình hồ lô, thỏi vàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Bưởi hồ lô. Ảnh: Xuân Dự/TTXVN

Ông Ngô Văn Sơn, chủ vườn bưởi Tân Triều tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu cho biết, để phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ông đã tạo hình thành công 500 quả bưởi da xanh với nhiều hình thù khác nhau. Đặc biệt, năm nay anh Sơn đã tạo thành công 50 quả bưởi da xanh Tân Triều hình bầu hồ lô nổi lên bản đồ Việt Nam và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo ông Sơn, mục đích của việc tạo hình bản đồ và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa lên quả bưởi đặc sản Tân Triều là nhằm gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo của Tổ quốc. Ông Sơn cho biết, ông rất tự hào khi những quả bưởi này đến dịp Tết được người dân trang trọng đặt lên bàn thời gia tiên.

Để tạo hình bưởi, ông Sơn đã kỳ công chăm bón và chọn lựa từ tháng 3/2016. Tất cả những quả bưởi tạo hình phải được chọn từ những cây khỏe, giống tốt và khả năng ngừa sâu bệnh cao.

Hiện trong vườn bưởi của ông Sơn đã có 500 quả bưởi tạo hình gồm bưởi hồ lô hình bản đồ, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; bưởi hồ lô có các chữ nổi Tài - Lộc (chữ thư pháp); bưởi có hình dáng thỏi vàng. Ông Sơn cho biết, toàn bộ 500 trái bưởi tạo hình hiện đã được thương lái đặt hàng. Giá mỗi quả bưởi hồ lô có hình bản đồ và các quần đảo có giá 1,5 triệu đồng/trái; bưởi hồ lô Tài - Lộc giá 1,2 triệu đồng/trái; đối với bưởi hồ lô theo chùm 2 quả có giá 2,5 triệu đồng/cặp.

Ngoài bưởi tạo hình, ông Ngô Văn Sơn còn chuẩn bị được 25 tấn bưởi da xanh Tân Triều để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo ông Sơn, giá bưởi Tết năm nay vẫn ổn định ở mức khoảng 800.000 - 900.000 đồng/12 quả. Với diện tích vườn bưởi 2ha, gia đình ông Sơn thu về khoảng 1 tỷ đồng từ nguồn bưởi bán Tết.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, vùng bưởi đặc sản Tân Triều sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 400 - 500 tấn bưởi. Theo dự báo, giá bưởi Tết đối với bưởi đường lá cam khoảng 900.000 đồng/12 quả.

Vùng bưởi Tân Triều gồm một số xã thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Đây là vùng có thổ nhưỡng phù hợp với phát triển cây bưởi. Trước năm 2006, người dân Tân Triều chỉ phát triển vùng bưởi ở quy mô nhỏ, theo hình thức hộ gia đình với diện tích khoảng 200 ha.

Tuy nhiên, đến nay nơi đây đã phát triển thành vùng bưởi tập trung gần 900 ha thuộc địa bàn 8 xã ven sông Đồng Nai của huyện Vĩnh Cửu. Phần lớn diện tích trồng bưởi tại Tân Triều, các nhà vườn đã áp dụng phương pháp trồng bưởi sạch theo tiêu chuẩn VietGap./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục