Bưu điện Thụy Điển lưu trữ những bức thư thế kỷ gửi tới Ông già Noel

10:33' - 23/12/2023
BNEWS Công ty Bưu chính Thụy Điển PostNord mỗi năm lại đón nhận hàng nghìn bức thư từ khắp thế giới, bắt đầu với dòng chữ "Kính gửi Ông già Noel".

Năm ngoái, số thư gửi tới Ông già Noel mà PostNord nhận được là khoảng 16.000 bức.

 

Trong hơn một thế kỷ qua, PostNord không những đã tận tình trả lời từng bức thư được gửi tới các địa chỉ như "Lapland", "Vùng đất tuần lộc" hay "Lều tuyết của Ông già Noel"... mà công ty này còn trân trọng lưu giữ lại những bức thư nổi bật.

Bộ sưu tập thư gửi Ông già Noel của PostNord hiện có khoảng 10.000 bức thư viết tay từ khắp nơi trên thế giới, trong đó bức thư lâu đời nhất được gửi đi từ những năm 1890.

Theo bà Kristina Olofsdotter - người quản lý bộ phận tem thư của PostNord, đồ chơi, thú cưng và sách đã đứng đầu danh sách quà tặng mơ ước của trẻ em trong nhiều năm qua, mặc dù "trẻ em thời xưa có lẽ khiêm tốn hơn một chút trong kỳ vọng của chúng".

Bà Olofsdotter cho biết: “Bạn có thể thấy rằng trong những bức thư trước đây, bọn trẻ mong muốn chỉ 1-2 thứ món quà, nhưng ngày nay danh sách đó đã dài hơn nhiều”. Nhiều bức thư cũng dành những câu hỏi cho Ông già Noel, như "Thức uống của ông là gì để cháu thết đãi ông?".

Bà Kristina Olofsdotter cho biết tất cả những lá thư hồi đáp đều có câu mở đầu là "Ông già Noel xin chào". Trong thư, Ông già Noel sẽ gửi lời cảm ơn chủ nhân của bức thư đã gửi thư tới cho ông, đồng thời bày tỏ sự đánh giá cao việc làm này.

Theo bà Olofsdotter, việc gửi thư hồi đáp khuyến khích các em nhỏ chia sẻ sự quan tâm của mình tới người khác thông qua những lá thư, đồng thời nhắc nhở các em luôn ghi nhớ rằng "Tất cả ước mơ của bạn đều có thể thành hiện thực nếu bạn tin tưởng vào chính mình".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục