BWM đặt mua lượng lớn ắc quy ô tô điện

17:22' - 21/11/2019
BNEWS Tập đoàn chế tạo ô tô hạng sang BMW của Đức đang tăng mạnh số đơn hàng mua ắc quy dùng cho ô tô điện từ hãng sản xuất CATL (Trung Quốc) và hãng Samsung SDI (Hàn Quốc) trong thập kỷ tới.

Trong một thông báo ngày 21/11, BMW cho biết đã đặt hàng mua ắc quy với hai hãng sản xuất ắc quy cho ô tô điện nói trên với tổng giá trị hơn 10 tỷ euro (11,07 tỷ USD). Theo đó, đơn hàng của BMW với hãng Samsung SDI sẽ có giá trị 2,9 tỷ euro trong giai đoạn 2020-2031, trong khi đơn đặt hàng với hãng CATL của Trung Quốc sẽ tăng từ 4 tỷ euro lên 7,3 tỷ euro.
BMW cho biết động thái trên là nhằm đảm bảo nhu cầu lâu dài về ắc quy trong bối cảnh hãng có kế hoạch tung ra thị trường 25 mẫu ô tô mới vào năm 2030, trong đó có cả ô tô chạy hoàn toàn bằng ắc quy điện và xe lai (chạy bằng xăng và điện).
Theo kế hoạch, BMW sẽ sản xuất dòng Mini chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại nhà máy của hãng ở Oxford, Anh vào cuối năm nay. BMW dự định tăng gấp đôi doanh số ô tô chạy điện vào năm 2021 và đạt mức tăng trưởng 30%/năm cho đến năm 2025.
Hiện nay, Trung Quốc chiếm 2/3 sản lượng ắc quy toàn cầu, trong đó chỉ riêng tập đoàn CATL đã chiếm 1/4 nguồn cung thế giới. Trong khi đó, hãng Panasonic của Nhật Bản, BYD của Trung Quốc, LG-Chem và Samsung-SDI của Hàn Quốc nằm trong tốp 5 nhà sản xuất ắc quy hàng đầu.
Ngành sản xuất ô tô ở châu Âu đang chịu sức ép từ Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu chuyển sang sử dụng động cơ điện, trong bối cảnh các biện pháp giới hạn lượng khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn sẽ có hiệu lực kể từ năm 2020. Cũng giống như các nhà sản xuất ô tô khác, BMW đang chạy đua để có thể bắt kịp hãng ô tô Tesla của Mỹ vốn đi tiên phong trong lĩnh vực chế tạo xe điện thân thiện với môi trường./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe ô tô BMW tháng 11/2019, X7 full-size lần đầu xuất hiện

>>BMW dự định sản xuất mẫu iX3 chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào mùa Thu 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục