BYD được phép thử nghiệm xe tự lái cấp độ 3 trên cao tốc Trung Quốc

09:50' - 29/12/2023
BNEWS Tập đoàn xe điện BYD của Trung Quốc vừa thông báo đã được cấp giấy phép thử nghiệm có điều kiện cho xe tự lái cấp độ 3 (L3) trên các tuyến đường cao tốc.

BYD cho biết họ là nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đầu tiên nhận được giấy phép này vào ngày 21/7/2023. Trước đó, một số hãng xe quốc tế như BMW và Mercedes-Benz cũng được cấp phép thử nghiệm xe tự lái L3 tại Trung Quốc.

 

Việc BYD được cấp phép thử nghiệm xe tự lái L3 không chỉ khẳng định năng lực nghiên cứu phát triển công nghệ lái thông minh của hãng, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực này tại Trung Quốc.

BYD hiện có đội ngũ nghiên cứu phát triển công nghệ thông minh lên đến hơn 10.000 người, đồng thời sở hữu nền tảng điện toán trên xe đầu tiên trên thế giới, do chính hãng thiết kế, phát triển và sản xuất.

Tuy nhiên, BYD cũng nhấn mạnh xe tự lái L3 vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế con người. Theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư ô tô (SAE), xe tự lái từ cấp độ 2 đến 4 có thể tự quyết định một số chức năng trong điều kiện hạn chế, nhưng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về người lái. Chỉ có hệ thống L5 mới đáp ứng đủ kiện tự lái hoàn toàn. Với việc các quy định về xe tự lái đang dần được hoàn thiện tại Trung Quốc, BYD dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm xe tự lái ngày càng tinh vi và an toàn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục