Daihatsu mở rộng danh sách các nhà cung cấp được bồi thường

16:31' - 28/12/2023
BNEWS Ngày 28/12, hãng ô tô Daihatsu, Nhật Bản mở rộng danh sách các nhà cung cấp đủ điều kiện được bồi thường do thiệt hại doanh thu liên quan đến vụ bê bối làm giả kết quả kiểm tra an toàn xe của hãng.

Theo đó, ngoài 423 nhà cung cấp trực tiếp, Daihatsu - công ty con của tập đoàn chế tạo ô tô Toyota - cho biết sẽ bồi thường cho khoảng 4.000 nhà cung cấp cấp 2 và cấp 3 cùng 1.000 công ty đối tác.

 

>>Daihatsu tạm ngừng sản xuất trên toàn Nhật Bản

>>Liên quan đến Daihatsu, Toyota Việt Nam tạm dừng giao xe Avanza Premio Theo đại diện của Daihatsu, tập đoàn Toyota sẽ hỗ trợ tài chính cho công ty tiến hành bồi thường. Daihatsu cũng đang thảo luận với các tổ chức tài chính để tìm nguồn hỗ trợ.

Một người phát ngôn của Daihatsu cho biết chương trình bồi thường không áp dụng đối với các nhà cung cấp nước ngoài. Theo công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank Ltd., có hơn 8.000 công ty ở Nhật Bản cung cấp gián tiếp hoặc trực tiếp các loại sản phẩm hoặc dịch vụ cho Daihatsu, với tổng doanh số bán hàng thường niên trị giá khoảng 2.200 tỷ yen (16 tỷ USD).

Tính đến ngày 26/12 vừa qua, Daihatsu đã dừng hoạt động sản xuất tại tất cả các nhà máy ở Nhật Bản sau khi một cơ quan độc lập phát hiện đa số các mẫu xe của hãng gian lận kết quả kiểm tra an toàn.

Hiện Daihatsu chưa quyết định thời điểm khởi động lại dây chuyền sản xuất trong nước. Đầu tháng 12 này, công ty đã tạm dừng phân phối xe tại 2 thị trường Indonesia và Malaysia, song đã nối lại hoạt động này vài ngày sau đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục