BYD triệu hồi gần 97.000 xe ở Trung Quốc, xe tại Việt Nam có nằm trong diện này?

10:07' - 08/10/2024
BNEWS Liên quan đến hãng xe điện BYD của Trung Quốc triệu hồi gần 97.000 xe do lỗi bộ phận điều khiển lái có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ, liệu các mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam có nằm trong diện này?

Trao đổi với phóng viên BNEWS/TTXVN, đại BYD Việt Nam khẳng định, lô xe bán tại Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi trên.

 

Theo BYD Việt Nam, các xe thuộc diện triệu hồi trên là xe sản xuất dành cho thị trường nội địa Trung Quốc, các sản phẩm ngoài thị trường Trung Quốc không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, lô xe bán tại Việt Nam được sản xuất trong năm 2024, còn lô xe thuộc diện triệu hồi trên được sản xuất trước thời gian này.

Theo thông báo mới đây của Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR), BYD đang triệu hồi các xe điện Dolphin và Yuan Plus được sản xuất trong nước từ tháng 11/2022 đến tháng 12/2023.

Thông báo của SAMR nêu rõ rằng BYD sẽ yêu cầu các đại lý khắc phục lỗi cho những xe nằm trong diện triệu hồi. Hiện chưa rõ liệu xe điện nào bị lỗi tương tự đã được xuất khẩu ra ngoài nước hay không.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Dolphin và Yuan Plus là 2 mẫu xe bán chạy nhất của BYD trong năm ngoái, chiếm tổng cộng 26% trong số 3 triệu xe của hãng được bán ra.

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu BYD chính thức gia nhập từ tháng 7/2024 và ra mắt đồng thời 3 mẫu xe chủ lực của hãng là BYD Seal với 2 phiên bản, giá bán từ 1,119 tỷ đến 1,359 tỷ đồng; BYD Dolphin có 1 phiên bản, giá 659 triệu; và BYD Atto 3 có 2 phiên bản, giá bán từ 766 triệu đến 886 triệu đồng.

Trong các mẫu xe trên, BYD Seal là dòng sedan thể thao, BYD Dolphin là mẫu hatchback, và Atto 3 là mẫu SUV cá tính.

Cả 3 dòng xe trên được BYD trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại chỉ có ở các dòng xe cao cấp, điển hình là tính năng trạm sạc di động V2L hỗ trợ công suất lên đến 2.2 kWh; thẻ NFC thông minh khởi động xe không cần chìa khoá; màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch xoay linh hoạt; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khoang chứa đồ lớn và tiện dụng…

Đặc biệt, cả 3 dòng xe BYD đều trang bị nền tảng e-Platform 3.0 độc quyền củng cố thêm độ cứng vững cho toàn khung xe nhằm tăng độ an toàn cho người bên trong, hệ truyền động 8-trong-1, pin Blade, hệ thống bơm nhiệt hiệu suất cao, công nghệ sạc nhanh DC sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút.

Đáng chú ý, pin Blade có khả năng chịu nhiệt lên đến 300o C và sạc quá mức tới 10V, chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Hiện nay, các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục