Cà Mau quảng bá sản phẩm nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử
Kế hoạch này nhằm mục đích kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo mục tiêu, định hướng ‘‘Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số’’; góp phần thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.
Để phấn đấu có ít nhất 70% hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến sàn thương mại điện tử, từ nay đến cuối năm 2021, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả với cơ quan thông tấn, báo chí và các cơ quan, đơn vị có liên quan…, triển khai Kế hoạch 146/KH-UBND của UBND tỉnh về truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Cụ thể, hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử, mạng xã hội, fanpage của các cơ quan, đơn vị cơ sở truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở, hội nghị, tập huấn, nhắn tin, banner. UBND tỉnh cũng xác định rõ đối tượng ưu tiên truyền thông là các hộ sản xuất nông nghiệp và người tiêu dùng trong tỉnh, trong nước và ngoài nước; đồng thời, định hướng một số nội dung lớn cần tập trung truyền thông, quảng bá trong thời gian tới.Đó là tuyên truyền phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông, của UBND tỉnh và các thông tin có liên quan đến hoạt động truyền thông hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.
Tuyên truyền về lợi ích của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử và kênh bán lẻ số để hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
Tỉnh cung cấp thông tin nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh và các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cần tiêu thụ; hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận địa chỉ yêu cầu.Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng về thương mại điện tử. Truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Cà Mau trên sàn thương mại điện tử, bao gồm: https://postmart.vn/ hoặc https://postmart.vn/camau.html của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; sàn https://voso.vn/ hoặc https://voso.vn/dac-san-ca-maucmu-s465 của Tổng công ty cổ phần Bưu chính VIETTEL; sàn https://madeincamau.com/ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh sẽ là cơ quan làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các nội dung Kế hoạch 146 của UBND tỉnh; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch này. Theo UBND tỉnh Cà Mau, từ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh gặp khó khăn lớn. Sản phẩm nông nghiệp của tỉnh tiêu thụ chậm, giá tương đối thấp, sản phẩm chăn nuôi xuất bán giảm. Do dịch bệnh COVID-19 kéo dài nên hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản ở tỉnh Cà Mau bị ảnh hưởng nặng nề.Hầu hết sản phẩm OCOP của tỉnh đều giảm về sản lượng, doanh thu giảm từ 20-40%; trong đó, sản lượng mặt hàng gạo giảm đến 70%, sản phẩm thủy sản khô (tôm khô, cá khô, mắm) giảm từ 30-50%, sản phẩm thủy sản tươi, đông lạnh (cua, chả cá phi) giảm hơn 50%, sản phẩm ra, củ, quả (chuối sấy, bồn bồn) giảm 20%...
Trong số khoảng 1.940 tỷ đồng ước tính bị thiệt hại liên quan đến lĩnh vực ngư, nông, lâm nghiệp của toàn tỉnh thì thủy sản chiếm tỷ trọng thiệt hại lớn với hơn 1.700 tỷ đồng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá trị thương mại điện tử của Thái Lan dự báo đạt 120 tỷ USD năm 2021
10:13' - 17/10/2021
Cơ quan Phát triển Giao dịch Điện tử (ETDA) cho biết giá trị thương mại điện tử của Thái Lan dự kiến sẽ tăng 6,1% lên 4.000 tỷ baht (120 tỷ USD) trong năm nay.
-
Hàng hoá
Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
10:48' - 09/10/2021
Nhờ kết hợp giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống, việc ứng dụng công nghệ đã phát huy tối đa được lợi thế, tăng tính hiệu quả và tối ưu hóa được các khâu trong lưu thông hàng hoá.
-
Hàng hoá
Hải Dương đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
14:47' - 08/10/2021
Ngày 8/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương tổ chức tập huấn bồi dưỡng về chuyển đổi số trong nông nghiệp và đưa nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
-
Hàng hoá
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
15:10' - 07/10/2021
Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định và Chi nhánh Bưu chính Viettel Nam Định đã ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn trên sàn thương mại điện tử voso.vn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp
09:10' - 06/12/2025
Trong phiên cuối tuần 5/12, giá dầu thế giới tăng khoảng 1% lên mức cao nhất trong hai tuần.
-
Thị trường
TH đồng hành trong giai đoạn "nước rút" cuối năm
09:54' - 05/12/2025
TH không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm tự nhiên, an toàn và giàu dinh dưỡng – đồng hành cùng bạn trong giai đoạn nước rút cuối năm để giữ cơ thể khỏe mạnh.
-
Thị trường
Lựa chọn nguồn nước sạch - ưu tiên hàng đầu của cha mẹ hiện đại
17:34' - 04/12/2025
TH true WATER được sản xuất từ mạch ngầm núi lửa triệu năm tại Núi Tiên (Nghệ An), được bao bọc trong lớp đá bazan nên có độ tinh khiết và ngọt lành.
-
Thị trường
250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình
21:51' - 03/12/2025
Tối 3/12, Sở Công Thương Ninh Bình phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình năm 2025.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn
21:45' - 03/12/2025
Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025.
-
Thị trường
11 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 64 tỷ USD, vượt kỷ lục năm 2024
12:34' - 03/12/2025
Các mặt hàng nông sản có xu hướng tăng trưởng tích cực, cà phê, rau quả, hạt điều và hạt tiêu đều ghi nhận mức mở rộng đáng kể về giá trị xuất khẩu.
-
Thị trường
Lượng người mua sắm và doanh số trực tuyến lập kỷ lục trong tuần lễ Cyber Week
11:12' - 03/12/2025
Người tiêu dùng Mỹ đã chi 14,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday, qua đó đẩy tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn lên mức 44,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giao diện của sàn thương mại điện tử Vỏ sò (Voso.vn). Ảnh: BNEWS