Cà Mau quảng bá sản phẩm nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử
Kế hoạch này nhằm mục đích kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo mục tiêu, định hướng ‘‘Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số’’; góp phần thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.
Để phấn đấu có ít nhất 70% hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến sàn thương mại điện tử, từ nay đến cuối năm 2021, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả với cơ quan thông tấn, báo chí và các cơ quan, đơn vị có liên quan…, triển khai Kế hoạch 146/KH-UBND của UBND tỉnh về truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Cụ thể, hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử, mạng xã hội, fanpage của các cơ quan, đơn vị cơ sở truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở, hội nghị, tập huấn, nhắn tin, banner. UBND tỉnh cũng xác định rõ đối tượng ưu tiên truyền thông là các hộ sản xuất nông nghiệp và người tiêu dùng trong tỉnh, trong nước và ngoài nước; đồng thời, định hướng một số nội dung lớn cần tập trung truyền thông, quảng bá trong thời gian tới.Đó là tuyên truyền phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông, của UBND tỉnh và các thông tin có liên quan đến hoạt động truyền thông hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.
Tuyên truyền về lợi ích của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử và kênh bán lẻ số để hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
Tỉnh cung cấp thông tin nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh và các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cần tiêu thụ; hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận địa chỉ yêu cầu.Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng về thương mại điện tử. Truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Cà Mau trên sàn thương mại điện tử, bao gồm: https://postmart.vn/ hoặc https://postmart.vn/camau.html của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; sàn https://voso.vn/ hoặc https://voso.vn/dac-san-ca-maucmu-s465 của Tổng công ty cổ phần Bưu chính VIETTEL; sàn https://madeincamau.com/ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC).
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh sẽ là cơ quan làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các nội dung Kế hoạch 146 của UBND tỉnh; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch này. Theo UBND tỉnh Cà Mau, từ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh gặp khó khăn lớn. Sản phẩm nông nghiệp của tỉnh tiêu thụ chậm, giá tương đối thấp, sản phẩm chăn nuôi xuất bán giảm. Do dịch bệnh COVID-19 kéo dài nên hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản ở tỉnh Cà Mau bị ảnh hưởng nặng nề.Hầu hết sản phẩm OCOP của tỉnh đều giảm về sản lượng, doanh thu giảm từ 20-40%; trong đó, sản lượng mặt hàng gạo giảm đến 70%, sản phẩm thủy sản khô (tôm khô, cá khô, mắm) giảm từ 30-50%, sản phẩm thủy sản tươi, đông lạnh (cua, chả cá phi) giảm hơn 50%, sản phẩm ra, củ, quả (chuối sấy, bồn bồn) giảm 20%...
Trong số khoảng 1.940 tỷ đồng ước tính bị thiệt hại liên quan đến lĩnh vực ngư, nông, lâm nghiệp của toàn tỉnh thì thủy sản chiếm tỷ trọng thiệt hại lớn với hơn 1.700 tỷ đồng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá trị thương mại điện tử của Thái Lan dự báo đạt 120 tỷ USD năm 2021
10:13' - 17/10/2021
Cơ quan Phát triển Giao dịch Điện tử (ETDA) cho biết giá trị thương mại điện tử của Thái Lan dự kiến sẽ tăng 6,1% lên 4.000 tỷ baht (120 tỷ USD) trong năm nay.
-
Hàng hoá
Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
10:48' - 09/10/2021
Nhờ kết hợp giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống, việc ứng dụng công nghệ đã phát huy tối đa được lợi thế, tăng tính hiệu quả và tối ưu hóa được các khâu trong lưu thông hàng hoá.
-
Hàng hoá
Hải Dương đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
14:47' - 08/10/2021
Ngày 8/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương tổ chức tập huấn bồi dưỡng về chuyển đổi số trong nông nghiệp và đưa nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
-
Hàng hoá
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
15:10' - 07/10/2021
Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định và Chi nhánh Bưu chính Viettel Nam Định đã ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn trên sàn thương mại điện tử voso.vn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.