Cá voi Beluga đi lạc trên sông Seine

17:37' - 04/08/2022
BNEWS Một con cá voi Beluga, một loài cá voi trắng được bảo vệ thường sống ở vùng biển lạnh giá Bắc Cực, đã được người dân nhìn thấy ở sông Seine của Pháp.

Giới chức Pháp kêu gọi mọi người giữ khoảng cách để tránh làm con vật hoảng loạn và căng thẳng.

Các quan chức khu vực Eure thuộc vùng Normandy ngày 3/8 cho biết các hình ảnh cho thấy đây là một con cá voi bị tách khỏi đàn, song không nói rõ kích thước của con vật cũng như nơi chính xác nó được nhìn thấy.

 

Các nghiên cứu về sức khỏe của con cá voi này đang được tiến hành để xác định các biện pháp tốt nhất cần thực hiện nhằm đảm bảo con vật có thể sống sót.

Cá voi Beluga có tên khoa học là Delphinapterus leucas, cùng họ Monodontidae với loài kỳ lân biển. Cá voi trắng sống ở quanh vùng biển Bắc cực - dọc theo bờ biển Alaska, Canada, Greenland và Nga.

Loài này có vẻ bề ngoài dễ thương và màu da trắng sáng nổi bật giúp chúng hòa mình vào môi trường thiên nhiên đầy băng tuyết.

Khi trưởng thành, cá voi trắng Beluga có thể đạt tới chiều dài 4m. Mặc dù loài cá này thường di cư khỏi Bắc Cực vào mùa Thu để tìm kiếm thức ăn, chúng hiếm khi mạo hiểm đi xa về phía Nam.

Tuy nhiên, nhà chức trách Eure cho biết những con cá voi Beluga đơn độc đôi khi bơi xa hơn về phía Nam so với bình thường và có thể tạm thời tồn tại trong môi trường nước ngọt.

Hồi tháng 5 vừa qua, một con cá voi sát thủ đi lạc và mắc kẹt nhiều tuần trên sông Seine đã chết sau những nỗ lực giải cứu bất thành và tình trạng của con vật ngày càng tồi tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục