Các bậc phụ huynh muốn kiểm soát tốt hơn việc truy cập Internet ở trẻ em

09:23' - 24/08/2020
BNEWS Tờ "Nhật báo Thanh niên Trung Quốc" dẫn một cuộc thăm dò dư luận gần đây ở nước này cho thấy 71% các bậc phụ huynh được hỏi bày tỏ mong muốn kiểm soát tốt hơn việc truy cập Internet ở trẻ em.

Cuộc thăm dò trên được tiến hành với 1.990 bậc phụ huynh, phần lớn sống ở các khu vực thành thị, cho thấy gần 80% sử dụng các biện pháp lọc nội dung thích hợp khi con em họ tham gia các nền tảng trực tuyến.

Khoảng 44% cho rằng các biện pháp lọc do các nền tảng trực tuyến cung cấp là có hiệu quả trong việc ngăn chặn trẻ em bị lôi kéo vào các nội dung không thích hợp trên Internet, trong khi 24,4% không đồng ý với nhận định này.

Hơn 69% người được hỏi cho rằng trẻ em có thể "né" việc lọc nội dung bằng cách đăng nhập bằng một tài khoản khác, còn gần 48% cho rằng có thể dễ tháo bỏ việc lọc nội dung này. Trong khi đó, hơn 56% bày tỏ rằng các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian với con cái hơn để giúp chúng không bị "nghiện" Internet.

Zhu Wei, Phó Giáo sư tại Đại học Khoa học chính trị và Luật Trung Quốc, nhận xét: "Nhiều nền tảng trực tuyến giờ đây cung cấp việc lọc nội dung đối với người dùng là thanh thiếu niên.

Ở một số nền tảng, lựa chọn lọc nội dung này hiển thị sau khi đăng nhập. Các bậc phụ huynh có thể bật lựa chọn lọc nội dung trước khi đưa thiết bị di động cho con em sử dụng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục