Các CEO hàng đầu châu Âu nhận định về thời điểm phục hồi kinh tế sau COVID-19

11:26' - 19/05/2020
BNEWS Theo kết quả thăm dò do Hội nghị bàn tròn các nhà tư bản công nghiệp châu Âu (ERT) thực hiện, nhiều ceo quyền lực nhận định kinh tế châu Âu sẽ khôi phục rất chậm chạp từ suy thoái do dịch COVID-19.

Kinh tế châu Âu sẽ khôi phục rất chậm chạp từ suy thoái do hệ lụy từ đại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là nhận định của một số giám đốc điều hành trong những công ty quyền lực nhất châu Âu trong cuộc thăm dò do Hội nghị bàn tròn các nhà tư bản công nghiệp châu Âu (ERT) thực hiện và công bố ngày 18/5.

Có 56 CEO đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến này và hầu hết các CEO đều cho rằng sẽ phải mất từ 1 đến 2 năm để kinh tế hồi phục như thời điểm trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế để phòng chống dịch bệnh. Trong khi đó, có 39% CEO được hỏi cho rằng quá trình này có thể sẽ phải mất từ 2 đến 3 năm.

Tuy nhiên, các CEO khá chia rẽ trong nhận định về cuộc khủng hoảng kinh tế trong 6 tháng tới, theo đó có 2 luồng ý kiến trái chiều, một bên cho rằng tình hình kinh tế có triển vọng cải thiện và một bên cho rằng tình hình sẽ tiêu cực hơn nữa.

Các thành viên ERT bao gồm một số tên tuổi lớn trong ngành kinh doanh như Martin Brudermüller - ông chủ của tập đoàn hóa chất Đức BASF, CEO của công ty mỹ phẩm L'Oreal của Pháp Jean-Paul Agon hay Chủ tịch Nestle của Thụy Sĩ Paul Bulcke.

Hiện nền kinh tế đầu tàu châu Âu là Đức đã rơi vào suy thoái sau khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2020 giảm 2,2% so với quý IV/2019 do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là số liệu mới nhất do Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) công bố ngày 15/5.

Trong khi đó, kinh tế các nước thành viên trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) dự báo sẽ giảm 10% trong năm nay, ngay cả khi nhiều biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ. Dự báo, các nền kinh tế khu vực này chưa thể phục hồi trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục