Các chuỗi khách sạn điều chỉnh chính sách dọn phòng hậu COVID-19
Dù vì lý do thiếu nhân viên, đảm bảo giãn cách, hay tiết kiệm chi phí, thì dịch vụ dọn phòng hàng ngày vẫn là tiện ích cơ bản của các khách sạn.
Mặc dù đã đến lúc quay lại hoạt động bình thường, song các dịch vụ khách sạn đã không còn giống như trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Tại Mỹ, nhiều chuỗi khách sạn đã đưa dọn phòng vào danh mục các dịch vụ phục vụ theo yêu cầu. Hiện các khách sạn Marriott chỉ cung cấp dịch vụ dọn phòng theo yêu cầu và toàn bộ các phòng sẽ được dọn sạch vào các tối thứ 6.
Walt Disney World cũng giảm dịch vụ xuống còn dọn phòng sơ qua vào những ngày khác. Trên trang chủ, Hyatt thông báo sẽ áp dụng dịch vụ dọn phòng đầy đủ vào mỗi tối thứ ba tại các khách sạn ở châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông và Tây Nam Á.
Sau khi sa thải hàng loạt nhân viên trong đại dịch, các khách sạn nhận ra rằng nhiều nhân viên trung thành đã không còn quay lại.Bộ phận dọn phòng chiếm tỷ lệ đông nhất trong lực lượng nhân viên tại phần lớn các khách sạn. Trong bối cảnh các nước mở cửa đón du khách, tình trạng thiếu hụt nhân viên khiến các khách sạn gặp khó khăn trong việc phục vụ khách.
Trái ngược với xu hướng trên, tại Israel, Giám đốc điều hành Isrotel Ltd, Lior Raviv khẳng định các khách sạn của công ty này vẫn duy trì dịch vụ dọn phòng hàng ngày.Theo ông Raviv, mặc dù vấn đề nhân lực vẫn là thách thức hàng đầu đối với các khách sạn, song đây là tình trạng chung do đại dịch COVID-19.
Ông thừa nhận nhiều khách sạn tại Israel cũng đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng. Giải pháp của họ là giới hạn lượng khách lưu trú ở mức 70% để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Tương tự, Giám đốc marketing của Prima Hotels, Haim Douk xác nhận các khách sạn của công ty vẫn đảm bảo dịch vụ dọn phòng hằng ngày, cũng như tiêu chuẩn vệ sinh chất lượng cao. Lý giải tình trạng này, chuyên gia du lịch của Israel Joseph Fischer cho biết trong khi các nước phương Tây đang thiếu hụt nhân viên chuyên nghiệp làm việc trong khách sạn, thì các nhân viên dọn phòng tại Israel phải làm việc thêm giờ với mức lương thấp.Theo chuyên gia này, để đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ trong thời gian tới, Israel cần điều chỉnh luật lao động và cho phép lao động nước ngoài đến làm việc./.
- Từ khóa :
- khách sạn
- hậu covid 19
- covid 19
- Walt Disney World
- Marriott
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không Ấn Độ Air India hủy chuyến bay New Delhi-Moskva
14:15' - 08/04/2022
Hãng PTI trích các nguồn tin cho biết, hãng hàng không Ấn Độ Air India đã hủy tuyến New Delhi-Moskva vì lo ngại bảo hiểm chuyến bay của hãng có thể không còn hiệu lực trên bầu trời Nga.
-
Doanh nghiệp
Tencent chịu tổn thất lớn sau khi Trung Quốc chặn vụ sáp nhập quan trọng
14:13' - 08/04/2022
Theo thông báo mới nhất từ Tencent, dịch vụ Penguin Esports của tập đoàn sẽ ngừng hoạt động từ ngày 7/6 với lý do thay đổi chiến lược kinh doanh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải dịp lễ 30/4 và 1/5
18:06' - 24/04/2025
Mục tiêu cao nhất là cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, cũng như cả nước.
-
Doanh nghiệp
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
14:36' - 24/04/2025
Sáng 24/4, Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global.
-
Doanh nghiệp
Hết năm 2025, Điện lực miền Bắc sẽ trở thành doanh nghiệp số
13:20' - 24/04/2025
Giai đoạn 2025-2030 là thời kỳ bứt phá, đưa Tổng công ty vươn lên mạnh mẽ, trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và chuyển đổi số ngành điện.
-
Doanh nghiệp
PC Nghệ An sẵn sàng cung ứng điện dịp lễ 30/4 - 1/5
10:15' - 24/04/2025
Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt nhằm cung ứng điện ổn định trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay tăng kiểm tra hành lý dịp cao điểm 30/4 và 1/5
10:13' - 24/04/2025
Kể từ ngày 28/4/2025, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sang khai thác tại nhà ga T3 mới.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
10:04' - 24/04/2025
Đây là năm thứ 15 liên tiếp Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của SK hynix tăng gấp 4 lần
09:03' - 24/04/2025
SK hynix - “ông lớn” về sản xuất chip của Hàn Quốc, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm 24/4 cho biết lợi nhuận ròng quý đầu tiên năm nay đã tăng gấp 4 lần năm trước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng
09:00' - 24/04/2025
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang phối hợp cùng Agribank Chi nhánh tỉnh An Giang vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho đại diện gia đình 2 khách hàng trên địa bàn tỉnh An Giang.