Các cổ đông của Five9 phản đối thỏa thuận mua lại của Zoom

12:41' - 01/10/2021
BNEWS Five9 cho biết thỏa thuận sáp nhập với Zoom đã không nhận được số phiếu chấp thuận cần thiết từ các cổ đông. Theo đó, Five9 sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty giao dịch độc lập.

Ngày 30/9, các cổ đông của Five9 Inc đã bỏ phiếu phản đối thỏa thuận bán công ty điều hành trung tâm cuộc gọi trên công nghệ điện toán đám mây này cho nhà cung cấp dịch vụ họp trực tuyến Zoom Video Communications Inc với trị giá 14,7 tỷ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Zoom.

Động thái trên diễn ra sau khi đầu tháng này công ty tư vấn Institutional Shareholder Services khuyến nghị các cổ đông của Five9 bỏ phiếu phản đối thỏa thuận thu mua của Zoom, do lo ngại về tác động bất lợi tới hoạt động kinh doanh.

Five9 cho biết thỏa thuận sáp nhập với Zoom đã không nhận được số phiếu chấp thuận cần thiết từ các cổ đông. Theo đó, Five9 sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty giao dịch độc lập.

Zoom đã trở thành một cái tên quen thuộc và là nhà đầu tư yêu thích trong năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khi các doanh nghiệp và trường học sử dụng dịch vụ của Zoom để tổ chức các lớp học trực tuyến và các cuộc họp văn phòng.

Tuy nhiên, với những tiến triển trong quá trình tiêm chủng và cuộc sống trở lại bình thường, Zoom đang tìm cách gia tăng doanh thu bên cạnh mảng kinh doanh hội nghị truyền hình cốt lõi của công ty này trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Microsoft Corp và Cisco Systems.

Tuần trước, các nhà phân tích cho biết thỏa thuận trên có thể bị trì hoãn do quá trình xem xét của một ủy ban thuộc Bộ Tư pháp Mỹ. Ủy ban này đang xem xét liệu việc thỏa thuận mua lại của Zoom có gây rủi ro cho an ninh quốc gia hoặc lợi ích của cơ quan thực thi pháp luật hay không./.

>>>Ứng dụng Zoom có doanh thu tỷ đô đầu tiên nhờ họp trực tuyến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục