PwC áp dụng chính sách làm việc từ xa lâu dài

10:55' - 01/10/2021
BNEWS Công ty kiểm toán và tư vấn PwC ngày 30/9 cho biết sẽ cho phép toàn bộ 40.000 nhân viên dịch vụ khách hàng tại Mỹ làm việc trực tuyến lâu dài.

Như vậy, PwC đã trở thành một trong những công ty lớn nhất áp dụng lâu dài hình thức làm việc này.

Phó Giám đốc nhân sự của PwC Yolanda Seals-Coffield cho biết PwC là công ty đầu tiên trong ngành kiểm toán cho phép nhân viên dịch vụ khách hàng được lựa chọn làm việc trực tuyến toàn thời gian.

Trước đó, PwC đã cho phép những nhân viên hỗ trợ và nhân viên ở các bộ phận không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như nhân sự và pháp lý được lựa chọn làm việc trực tuyến toàn thời gian.

Bà Seals-Coffield cho biết những nhân viên chọn làm việc trực tuyến sẽ phải đến văn phòng tối đa ba ngày/tháng để tham dự các cuộc họp trực tiếp như họp nhóm, thăm khách hàng và các buổi đào tạo.

Tuy nhiên, bà Seals-Coffield cũng cho biết nơi sinh sống sẽ ảnh hưởng đến tiền lương của nhân viên, khi các nhân viên lựa chọn làm việc trực tuyến từ những nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn sẽ bị giảm tiền lương.

Trong một thông báo gửi đến nhân viên trong tuần này, PwC cho biết chính sách mới nói trên được đưa ra để thu hút và giữ chân nhân tài, cũng như đa dạng hóa cách vận hành của công ty này.

PwC có tổng cộng 55.000 nhân viên tại Mỹ, và với chính sách mới này, đa số nhân viên của PwC sẽ có thể làm việc trực tuyến nếu họ muốn.

Phần lớn các nhân viên công sở ở Mỹ đã và đang làm việc từ xa kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại nước này vào đầu năm 2020.

Các lãnh đạo doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc đưa nhân viên quay trở lại nơi làm việc, và phải cân nhắc giữa việc duy trì phong cách quản lý của công ty và những rủi ro từ sự xuất hiện của các biến thể có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn và cả những nhân viên từ chối tiêm vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục