Các công ty công nghệ thảo luận về công tác bảo an bầu cử Mỹ 2020

19:26' - 05/09/2019
BNEWS Các công ty công nghệ lớn của Mỹ gồm Facebook, Google, Microsoft và Twitter đã gặp giới chức tình báo Mỹ để thảo luận về chiến lược bảo đảm an ninh trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngày 4/9, đại diện các công ty công nghệ lớn của Mỹ gồm Facebook, Google, Microsoft và Twitter đã gặp giới chức tình báo Mỹ để thảo luận về chiến lược bảo đảm an ninh trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.

Theo người đứng đầu chính sách bảo mật của Facebook, ông Nathaniel Gleicher, mục đích của cuộc thảo luận này là thảo luận sâu hơn và tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các công ty công nghệ và giới chức tình báo để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống và liên bang Mỹ năm 2020.

Cụ thể, các bên tham dự đã thảo luận về cách thức phối hợp để cải thiện phương thức chia sẻ thông tin và hợp tác ứng phó nhằm phát hiện tốt hơn và ngăn chặn các mối đe dọa.

Một người phát ngôn của Twitter cho biết các bên đã cam kết thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Theo một đại diện của Google, công ty đã có sự đầu tư lớn vào hệ thống nhằm phát hiện âm mưu tấn công, xác định sự can thiệp từ nước ngoài vào các nền tảng và bảo vệ các chiến dịch vận động tranh cử trước các vụ tấn công kỹ thuật số.

Tuy nhiên, đại diện của Google nhấn mạnh công nghệ chỉ là một phần của giải pháp và đảm bảo an ninh bầu cử cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành công nghệ thông tin, các đơn vị bộ ngành và các đơn vị thực thi luật pháp.

Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh các công ty cung cấp mạng xã hội đang chịu nhiều sức ép phải tăng cường an ninh sau khi xuất hiện thông tin cho rằng Nga đã can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thông qua quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cho đến nay, Nga vẫn luôn bác bỏ các cáo buộc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục