Các công ty điện lực Texas bị cấm cắt điện của khách hàng nếu họ không thanh toán

11:07' - 22/02/2021
BNEWS Thống đốc bang Texas ngày 21/2 thông báo các cơ quan quản lý dịch vụ công cộng sẽ tạm thời cấm các công ty điện lực thu tiền của khách hàng hoặc cắt điện nếu họ không thanh toán.

Thống đốc bang Texas (Mỹ), Greg Abbott, trong phát biểu với báo giới ngày 21/2 thông báo các cơ quan quản lý dịch vụ công cộng của bang này sẽ tạm thời cấm các công ty điện lực thu tiền của khách hàng hoặc cắt điện nếu họ không thanh toán, sau khi cơn bão mùa Đông gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Ông Abbott đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp với các nghị sỹ của bang vào ngày 20/2 sau khi truyền thông đưa tin nhiều khách hành đã nhận được các hóa đơn đến hàng nghìn USD cho vài ngày sử dụng điện, trong khi Texas chìm trong giá lạnh.

Ông Abbott cho rằng không nên buộc người dân thanh toán các hóa đơn tiền điện quá cao sau khi trải qua những ngày giá lạnh mà không có điện.

Ông Abbott cho biết Ủy ban Dịch vụ Công cộng Texas sẽ yêu cầu các công ty điện lực dừng việc gửi hóa đơn cho khách hàng và sẽ tạm thời không cắt điện những người không thanh toán.

Trong thời gian đó, bang sẽ tìm giải pháp nhằm bảo vệ các khách hàng. Theo ông Abbott, vấn đề hóa đơn dịch vụ và mức giá tăng vọt mà nhiều người sở hữu nhà và người thuê nhà đang phải đối mặt là ưu tiên hàng đầu của các nghị sỹ vào lúc này.

Thị trường năng lượng phi điều tiết ở mức độ cao của Texas đã cho phép các khách hàng lựa chọn giữa nhiều nhà cung cấp. Một số nhà cung cấp bán điện với giá bán buôn, với mức giá tăng theo nhu cầu.

Giá điện tăng vọt khi thời tiết giá lạnh chưa từng có ở bang này đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 4 triệu người không có điện sử dụng vào lúc đỉnh điểm và con số này vẫn là 30.000 vào ngày 21/2.

Một số người dân vẫn có điện chiếu sáng và sử dụng tủ lạnh với hóa đơn 5.000 USD chỉ trong năm ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục