Các điểm du lịch vườn hút khách ở Vĩnh Long

05:31' - 05/05/2016
BNEWS Chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm du lịch vườn ở Vĩnh Long đã thu hút trên 15.000 lượt khách du lịch.
Khách du lịch nước ngoài tới du lịch Vĩnh Long. Ảnh: TTXVN

Với sản phẩm du lịch đặc trưng Homestay - loại hình du lịch cộng đồng cùng ở và sinh hoạt với người dân, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm du lịch vườn ở Vĩnh Long đã thu hút trên 15.000 lượt khách du lịch, trong đó có 13.000 lượt khách nội địa và hơn 2.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 3 tỷ đồng.

Theo ông Lê Trường Giang, Quản lý Khu du lịch trang trại Vinh Sang ở xã Hòa Ninh (huyện Long Hồ), năm nay tuy thời gian nghỉ lễ dài nhưng nhiều đoàn khách, nhóm khách gia đình từ Thành phố Hồ Chí Minh chọn tour du lịch ngắn ngày tham quan các điểm vườn ở các tỉnh Nam bộ như Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, thời gian đi và về trong ngày.

Với diện tích 2,2 ha, trong 4 ngày nghỉ lễ, Khu du lịch trang trại Vinh Sang thu hút trên 5.000 lượt khách, tăng 10% so với dịp nghỉ lễ năm trước.

Điểm nhấn của du lịch trang trại Vinh Sang là mô hình tổ chức cho du khách tham gia các sinh hoạt cộng đồng, hòa nhập với cuộc sống của người dân Nam bộ như tát mương bắt cá, tham gia các mô hình sản xuất làng nghề như làm kẹo dừa, rượu nếp, thưởng thức nghệ thuật pha trà Việt, nghe đờn ca tài tử…

Năm nay, Khu du lịch còn tổ chức mô hình “Chợ quê” tái hiện trưng bày trái cây, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật nặn tò he, thưởng thức các sản phẩm bánh dân gian…

Cùng với tăng cường lực lượng phục vụ, phương tiện trên 20 tàu, ghe đưa đón khách tham quan, Khu du lịch trang trại Vinh Sang còn ổn định giá cả các dịch vụ ăn uống, vui chơi không tăng giá so với ngày thường để thu hút du khách.

Anh Nguyễn Việt Văn, khách du lịch đến từ tỉnh Đồng Nai cho biết, anh và nhóm bạn trong công ty chọn tour du lịch tham quan các điểm vườn ở Vĩnh Long do thời gian đi về trong ngày thuận lợi, chi phí phù hợp.

Được tham gia các dịch vụ đi đò trên sông, tham quan vườn trái cây và các mô hình sản xuất, anh và nhóm bạn rất thích thú được hòa nhập với cuộc sống người dân đồng bằng Nam bộ.

Nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, tỉnh Vĩnh Long khai thác các tuyến du lịch trên sông Tiền, sông Hậu, tuyến sông Măng Thít từ thành phố Vĩnh Long đi huyện Vũng Liêm, tập trung xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa lúa nước, văn minh miệt vườn.

Các vùng dịch vụ, du lịch trọng điểm được tỉnh xác định là thành phố Vĩnh Long, thị xã Bình Minh, các huyện Long Hồ, Vũng Liêm, Trà Ôn và các quần thể khu Căn cứ cách mạng Cái Ngang.

Tùy theo nhu cầu của khách du lịch, các công ty lữ hành giới thiệu, tổ chức tour phù hợp như: tổ chức cho các đoàn khách tham gia các sinh hoạt cộng đồng như bắt cá, sinh hoạt cắm trại – dã ngoại; khách lẻ tham gia cùng sống, trải nghiệm sinh hoạt dân gian truyền thống Nam bộ tại gia đình nông dân, nhà vườn ở địa phương.

Đây là cách "làm mới” tour du lịch miệt vườn - thế mạnh của du lịch Vĩnh Long, tạo điểm nhấn cho tour, khắc phục tình trạng trùng lắp gây nhàm chán cho du khách.

Qua đó đẩy mạnh xã hội hóa du lịch nhằm duy trì lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm từ 7 – 9% và doanh thu du lịch tăng 15%, đưa du lịch Vĩnh Long trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và góp phần chuyển dịch nhanh cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp – dịch vụ./. 

>>>HanoiRedtours đa dạng chùm tour du lịch hè

>>>Top 5 "thiên đường" ven biển hoang sơ "đi ngay kẻo lỡ"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục