Các điểm mua sắm vắng khách hậu Giáng sinh

17:54' - 27/12/2018
BNEWS Hậu Giáng Sinh, số người Anh đi mua sắm giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cho dù các cửa hiệu giảm giá mạnh để khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu khi kỳ nghỉ dịp Năm Mới sắp đến.

Theo số liệu thống kê hoạt động mua sắm những giờ đầu tiên trong buổi sáng sau Giáng Sinh, các cửa hàng và các trung tâm mua sắm ngoài thành phố vắng khách hơn so với ở các thị trấn và thành phố, nhưng lượng khách giảm năm thứ ba liên tiếp.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Springboard, lượng khách ghé các trung tâm mua sắm giảm 6,7% vào tầm trưa, trong khi tại các khu phố mua sắm truyền thống ở thành phố và thị trấn giảm 2,8%. Hãng này cho rằng nguyên nhân là do các cửa hàng gần như liên tục giảm giá, đặc biệt là kể từ "Ngày thứ Sáu đen" vào tháng 11.

Các công ty bán lẻ của Anh đã hy vọng Giáng Sinh sẽ mang đến không khí mua sắm sôi động sau một năm ảm đạm của lĩnh vực này, khi hàng loạt chuỗi bán lẻ dừng hoạt động hoặc thông báo đóng cửa cửa hàng. Lĩnh vực này đang phải đối mặt với sự không chắc chắn về việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) -Brexit, khiến chi phí lao động và thuế bất động sản tăng, trong khi thời tiết ấm áp bất thường.

Theo số liệu của Trung tâm nghiên cứu bán lẻ Anh, các nhà bán lẻ trên các đại lộ của nước này đã cắt giảm gần 150.000 việc làm trong năm 2018, khi 20.000 cửa hàng và nhà hàng phải đóng cửa do thuế bất động sản cao, tăng trưởng yếu và doanh số bán trực tuyến tăng. Tình hình có thể còn xấu hơn trong năm tới khi các nhà bán lẻ tiếp tục gặp khó khăn do sự thận trọng liên quan đến Brexit.

Trong khi đó, lòng tin của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào nền kinh tế Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 18 tháng, khi nguy cơ Brexit không thỏa thuận gia tăng, trong bối cảnh thỏa thuận mà Thủ tướng Theresa May nhất trí với EU vấp phải sự phản đối mạnh từ các nghị sỹ trong đảng của bà cũng như các đảng đối lập.

>>> Thị trường bán lẻ Trung Đông: Mua sắm truyền thống hài hoà với điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục