Người Mỹ mạnh tay chi tiêu mùa mua sắm cuối năm 2018

12:57' - 28/11/2018
BNEWS Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) ngày 27/11 cho biết mùa mua sắm nghỉ lễ năm nay đã có một khởi đầu rất thành công.
Người tiêu dùng Mỹ mua sắm tại cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên tại Manhattan, New York (Mỹ). Ảnh: TTXVN phát

Chi tiêu tiêu dùng mạnh, nhờ nền kinh tế mạnh hơn và các cửa hàng đẩy mạnh đầu tư vào dịch vụ trực tuyến. 

Kết quả thăm dò cho thấy năm nay có hơn 165 triệu lượt người mua sắm trực tuyến hoặc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ dịp Lễ Tạ ơn (22/11) đến Cyber Monday (26/11), so với con số 174 triệu lượt cùng kỳ năm ngoái. Bill Thorne, người phát ngôn của NRF, nhận định dịp mua sắm nghỉ lễ năm nay rất nhộn nhịp.

NRF dự doán doanh thu trong tháng 11 và 12/2018 sẽ tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù mức tăng này thấp hơn mức tăng 5,3% trong cùng kỳ năm ngoái song cao hơn mức tăng trung bình 3,9%/năm trong 5 năm qua.

Adobe Analytics – hãng theo dõi chi tiêu trực tuyến – dự đoán chi tiêu trực tuyến dịp Cyber Monday đạt 7,9 tỷ USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi tiêu trực tuyến dịp Lễ Tạ ơn đạt 3,7 tỷ USD, tăng 28% trong khi Black Friday (23/11) "ngốn" của người tiêu dùng 6,2 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thiết bị di động là mặt hàng chiếm 51,4% số lượt truy cập trang web, đóng góp 34% doanh thu trong dịp Cyber Monday. Doanh thu trực tuyến tính từ ngày 1-26/11 (Cyber Monday) đạt 58,5 tỷ USD, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm:

>>Tập đoàn bán lẻ Sears tạm thời tìm được "phao cứu sinh"

>>Sản phẩm giải nhiệt mùa nóng vào tháng cao điểm: Nhiều khuyến mãi hấp dẫn hút khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục