Các doanh nghiệp Anh kêu gọi xem xét lại hệ thống thuế

10:15' - 13/09/2021
BNEWS Các doanh nghiệp của Vương quốc Anh mới đây đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak ngừng việc tăng thuế, và thay vào đó đưa ra nhiều sự trợ giúp hơn để đối phó với những thách thức của Brexit.

Các doanh nghiệp của Vương quốc Anh mới đây đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak ngừng việc tăng thuế, và thay vào đó đưa ra nhiều sự trợ giúp hơn để đối phó với những thách thức của Brexit, chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu trong các báo cáo ngân sách lớn mà ông dự kiến công bố vào tháng Mười tới.

Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) đã thúc giục Bộ trưởng  Sunak “ngừng việc thay đổi thuế kinh doanh” khi chuẩn bị đưa ra các đề xuất thuế mới và kế hoạch chi tiêu ngân sách ba năm vào ngày 27/10.

Tổng giám đốc CBI Tony Danker cho biết việc chính phủ thiếu thông tin chi tiết và tốc độ đối với một số lựa chọn kinh tế quan trọng là mối quan ngại lớn nhất đối với doanh nghiệp.

Ông Danker bày tỏ sự quan ngại khi chính phủ cho rằng việc đánh thuế kinh doanh không gây hậu quả gì đối với tăng trưởng kinh tế.

Theo ông, chính phủ cần phải thúc đẩy tăng cường đào tạo kỹ năng, đẩy nhanh tốc độ phát triển các dự án cơ sở hạ tầng mới như dự án đường sắt cao tốc bị trì hoãn lâu nay và soạn thảo lại các quy tắc thị trường để thu hút thêm đầu tư tư nhân.

Tuần trước, CBI và các nhóm sử dụng lao động khác cũng đã phản đối việc nhiều lao động sẽ bị mất việc làm sau khi chính phủ thông báo sẽ tăng các khoản đóng góp an sinh xã hội để tài trợ cho chăm sóc xã hội và y tế.

Điều này diễn ra sau thông báo hồi tháng 3/2021 rằng chính phủ sẽ tăng thuế doanh nghiệp từ năm 2023 để khắc phục lỗ hổng tài chính công do dịch COVID-19.

Bên cạnh thông báo ngân sách công bố vào tháng Mười tới, Bộ trưởng Sunak và Thủ tướng Boris Johnson cũng sẽ thảo luận về kế hoạch đầu tư với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các định chế đầu tư.

Mức tăng năng suất của Anh thấp hơn 20% so với Mỹ, Pháp và Đức trong hai thập niên qua. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), đầu tư kinh doanh của Anh cũng bị tụt lại phía sau so với ba quốc gia trên mỗi năm ít nhất kể từ năm 2000./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục