Các doanh nghiệp năng lượng Algeria lỗ nặng vì dịch COVID-19

07:33' - 13/08/2020
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Algeria Abdelmadjid Attar ngày 12/8 cho biết, các công ty năng lượng quốc gia nước này ước thiệt hại gần 125 tỷ Dinar (1,01 tỷ USD), do tác động tiêu cực từ COVID-19.

Theo truyền thông sở tại, phát biểu tại cuộc họp giữa Chính phủ Algeria và lãnh đạo các địa phương được tổ chức ở thủ đô Algiers, ông Attar nhấn mạnh: "Nền kinh tế quốc gia nói chung và thị trường dầu mỏ nói riêng đang trải qua một giai đoạn khó khăn, được đánh dấu bằng sự sụt giảm mạnh của giá dầu và nhu cầu dầu mỏ toàn cầu kể từ cuối quý 1/2020, do đại dịch COVID-19. Điều này tác động tiêu cực đến nền kinh tế quốc gia”.

Theo ông Attar, thu ngân sách nhà nước từ xuất khẩu dầu khí của Algeria trong nửa đầu năm 2020 đã giảm gần 40% so với cùng kỳ năm 2019, càng làm trầm trọng thêm tình hình kinh tế đất nước.

Ông Attar cho biết thêm hiện ngành năng lượng Algeria đã áp dụng một chiến lược phục hồi trong khuôn khổ chương trình của chính phủ, về cơ bản dựa trên các trục ưu tiên do Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đề ra.

Chiến lược này dựa trên việc áp dụng chính sách phát triển độc lập về doanh thu từ dầu mỏ, định hướng và phát triển các nguồn tài nguyên và sản xuất dầu khí để phục vụ lợi ích của người dân, tạo cơ hội việc làm và sự giàu có mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục