Các đồng tiền liên quan tới hàng hóa đều lên giá so với USD

16:28' - 22/10/2015
BNEWS Các đồng tiền liên quan tới hàng hóa đều lên giá so với USD.

Ngày 22/10 tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), các loại tiền tệ được sử dụng trong niêm yết giá, mua bán hàng hóa đã tăng so với USD trong bối cảnh giá dầu phục hồi và giới đầu tư phấn chấn trước việc các thị trường chứng khoán của Trung Quốc tăng điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch sau giai đoạn bất ổn vừa qua. 

Nhà phân tích thị trường Angus Nicholson của IG cho biết việc các thị trường chứng khoán Trung Quốc mở cửa phiên giao dịch 22/10 với xu hướng tích cực đã mang lại tín hiệu lạc quan cho các thị trường khác, nhất là các đồng tiền liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa đã tăng mạnh. Đồng NZD (đô la New Zealand), rupiah Indonesia và AUD (đôla Australia) là ba đồng tiền có mức tăng mạnh nhất trong ngày 22/10 tại thị trường châu Á. 

Các đồng tiền liên quan tới hàng hóa đều lên giá so với USD  Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, số liệu thương mại yếu kém của Nhật Bản trong ngày 21/10 làm gia tăng những lo ngại về tình hình sức khỏe của kinh tế Trung Quốc và sự giảm tốc của kinh tế thế giới, khiến giới đầu tư chuyển dòng vốn sang các đồng tiền ít rủi ro hơn, trong đó có yen. 

Ngày 22/10, đồng USD giảm xuống 119,65 yen/USD, từ mức 119,93 yen/USD trong ngày 21/10 tại thị trường New York . Trong khi đó, đồng euro đứng yên so với USD trong ngày 22/10, khi các nhà phân tích cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang hướng tới duy trì lãi suất ổn định và tránh thực hiện thêm các biện pháp kích cầu khi các nhà hoạch định chính sách của cơ quan này nhóm họp trong ngày 22/10. 

Cụ thể, đồng euro được giao dịch ở mức 1,1339 USD/euro tại thị trường Tokyo trong ngày 22/10, trong khi giảm xuống 135,65 yen/euro, từ mức 136,00 yen/euro tại New York. 

Anh Quân (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục