Các giải pháp cung ứng điện trong mùa khô 2020

09:14' - 09/05/2020
BNEWS Công ty Điện lực Quảng Bình đã và đang tiếp tục triển khai các giải pháp hoàn thành “nhiệm vụ kép” là cung ứng điện ổn định cho phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và cung ứng điện trong mùa khô 2020.

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đơn vị đã và đang tiếp tục triển khai các giải pháp hoàn thành “nhiệm vụ kép” là cung ứng điện ổn định cho phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đặc biệt là trong những tháng cao điểm mùa khô 2020.

Cụ thể, Công ty Điện lực Quảng Bình chỉ đạo Tổ thao tác lưu động bố trí lực lượng trực tăng cường, trực thao tác và xử lý sự cố 24/24 giờ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố hư hỏng thiết bị, sự cố điện nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định; chú trọng các hình thức giao dịch trực tuyến.

Một trong những giải pháp căn cơ nhất mà Công ty Điện lực Quảng Bình đang tập trung triển khai là đẩy nhanh thi công, hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng để phát huy hiệu quả chống quá tải cũng như giảm tổn thất điện năng.

Song song với việc đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội Đảng các cấp và phòng, chống dịch COVID 19, bằng sự nỗ lực, với quyết tâm cao nhất của mình, từ đầu năm 2020  đến nay, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã kịp hoàn thành đưa vào khai thác 7 công trình ĐTXD, 17 công trình sửa chữa lớn  với giá trị thực hiện xấp xỉ 40 tỷ đồng.

Theo đó, trên 100 km đường dây trung áp đã được đại tu sửa chữa, đưa vào vận hành 25 trạm biến áp công cộng với dung lượng 4.185 kVA nhằm chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Một giải pháp quan trọng nữa được công ty triển khai là nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội Hotline. Việc sử dụng công nghệ “sửa chữa nóng” đem lại hiệu quả thiết thực về nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; giảm thời gian mất điện đối với khách hàng; giúp duy trì ổn định sơ đồ vận hành cơ bản của hệ thống điện; xử lý kịp thời các sự cố trên lưới điện…, cung cấp điện ổn định cho khách hàng ngày trong những tháng cao điểm mùa khô.

Ông Hoàng Hiếu Trung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình nhấn mạnh: “Tuyên truyền tiết kiệm điện trước mùa nắng nóng là việc làm thường niên của công ty, từ tháng 3 đã gửi các thư ngỏ đến khách hàng sử dụng điện về tiết kiệm sử dụng điện vừa giảm được chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình, cho doanh nghiệp, vừa tiết kiệm tài nguyên cho quốc gia, được nhân dân rất đồng tình ủng hộ…”

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, chính quyền các cấp trong việc xử lý các hành vi vi phạm sử dụng điện, đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức của nhân dân trong việc sử dụng điện đúng mục đích, an toàn và hiệu quả; hạn chế con em thả diều gần khu vực lưới điện, không trồng cây cao tại vùng giáp ranh hành lang lưới điện…

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Bình đã và đang vào cuộc để sẵn sàng cấp điện cho mùa nắng nóng. Tuy nhiên, để cho dòng điện luôn an toàn, liên tục thì ngoài sự nỗ lực hết mình của ngành điện, công ty rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ của các cấp chính quyền, của cộng đồng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cũng như sự chung sức, đồng lòng trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục