Các hãng bán lẻ thời trang Mỹ tìm cách thu hút "hầu bao" người tiêu dùng
Điều này khiến các nhà bán lẻ tại nước này phải thực hiện các chiêu thức hấp dẫn để hút "hầu bao" của khách hàng.
Gap là hãng thời trang bán lẻ mới nhất thông báo mức tiêu thụ giảm mạnh trong quý II vừa qua. Trong báo cáo ngày 25/8, doanh thu ròng của hãng giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, dừng ở mức 3,86 tỷ USD.
Giám đốc tài chính của Gap Katrina O’Connell cho biết doanh thu "ảm đạm" buộc hãng phải điều chỉnh phương án kinh doanh nhằm giảm lượng tồn kho và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
Đây không chỉ là chủ trương riêng của Gap mà hầu như các hãng bán lẻ khác của Mỹ đều phải tính tới trong bối cảnh kinh doanh khó khăn hiện nay. Hồi đầu tháng này, 2 "gã khổng lồ" bán lẻ khác là Walmart và Target đã phải tung ra các chương trình giảm giá quần áo.
Người mua hàng có thể thấy nhiều bảng hiệu khuyến mãi hơn khi các hãng đẩy nhanh việc giải phóng lượng tồn kho. Bà O'Connell dự báo mức tồn kho của Gap trong quý III sẽ tương đương với mức của quý II, song sẽ cải thiện vào quý IV năm nay.
Thống kê cho thấy biểu đồ doanh thu của các nhà bán lẻ may mặc và phụ kiện tại Mỹ hầu như "đi ngang". Trong 12 tháng tính đến hết tháng 7 vừa qua, mức tăng trưởng trung bình của mặt hàng này chỉ khoảng 0,2%.
Hollister, dòng quần áo giá rẻ của hãng bán lẻ Abercrombie and Fitch (Mỹ), ghi nhận doanh thu giảm 15% trong quý II năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi khách hàng không còn "mặn mà" với các danh mục hàng chủ chốt của hãng.
Giám đốc điều hành (CEO) Abercrombie and Fitch, Fran Horowitz nhận định trong trường hợp các xu hướng gần đây vẫn không thay đổi, hãng có thể sẽ tiếp tục tận dụng mức giảm giá trong quý III để duy trì các mặt hàng theo mùa.
Walmart và Target, vốn đang gặp khó khăn với lượng tồn kho các sản phẩm mùa trước, đang tăng cường các chương trình với giá ữu đãi hơn.
Bà Jessica Ramírez, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của hãng phân tích thị trường Jane Hali and Associates, nêu rõ các nhãn hàng Gap hay Old Navy tung ra chương trình giảm giá sâu.
Mới đây, trong cuộc trao đổi với các nhà phân tích, các hãng thời trang Victoria’s Secret, Urban Outfitters và Kohl’s cho biết xu hướng mua sắm hiện nay của người tiêu dùng là chọn lọc. Ví dụ: khách hàng thường săn lùng chương trình khuyến mãi hoặc không mua hàng nguyên giá mà chờ có ưu đãi.
Đáng chú ý, các dòng thời trang dành cho giới trẻ như PINK của Victoria's Secret hay Urban Outfitters không hút khách. Theo CEO của Victoria’s Secret Martin Waters, hãng này sẽ thận trọng hơn trong chiến lược kinh doanh nửa cuối năm nay.
Trong khi đó, Kohl’s cho biết doanh thu quần áo trẻ em giảm trong quý II năm nay vì thiếu các sản phẩm cơ bản.
Tuy vậy, trong bối cảnh người lao động trở lại làm việc trực tiếp, thời trang công sở lại đắt khách hơn. Hãng thời trang cao cấp Banana Republic ghi nhận mức tiêu thụ gia tăng của các mặt hàng có mức giá bình thường.
Tập đoàn bán lẻ Macy's và Kohl’s cho biết nhu cầu quần áo công sở vẫn được củng cố. Theo Kohl’s, hãng này đang đầu tư vào các dòng quần áo lịch thiệp dành cho nhân viên công sở như Simply Vera, Lauren Conrad hay Nine West.
CEO của Macy's Jeffrey Gennette nhận định quần áo công sở nam và nữ là những mặt hàng "an toàn", với giá bán trung bình quần áo của nam và nữ tăng lần lượt 29% và 20%. Song song với đẩy mạnh mặt hàng chủ lực phù hợp với thị hiếu của khách hàng, các hãng bán lẻ đều thực hiện các kế hoạch "xả hàng" tồn kho với chương trình ưu đãi hấp dẫn./.
- Từ khóa :
- tiêu dùng
- mỹ
- kinh tế mỹ
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Nguy cơ bị hủy niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc giảm 50%
15:36' - 29/08/2022
Nguy cơ bị hủy niêm yết của các công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ giảm gần 50% sau khi các nhà chức trách đạt thỏa thuận về kiểm toán.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Mỹ suy thoái ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế đang phát triển
18:20' - 28/08/2022
Kinh tế Mỹ suy thoái sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt các nước đang phát triển. Đây là nhận định mới của ông Josua Pardede, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Permata (Indonesia).
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ thu hồi hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19
12:18' - 28/08/2022
Từ năm 2020 tới nay, các cơ quan chức năng của Mỹ đã thu hồi được hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19 từ năm 2020, với khoản thu hồi mới nhất là 286 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt nhờ các mỏ ngoài khơi
07:45'
Cơ quan Khí đốt Tự nhiên Israel vừa công bố, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này đã đạt 13,2 tỷ mét khối (BCM) trong năm 2024, tăng so với mức 11,6 BCM vào năm 2023
-
Thị trường
Giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay
14:59' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4217/BCT-TTTN ngày 12/6/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
-
Thị trường
OCOP 33 tỉnh, thành cùng “đổ bộ” Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng
08:55' - 12/06/2025
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2025, Chương trình Khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025.
-
Thị trường
Giá thực phẩm, rau xanh tăng nhẹ
21:13' - 11/06/2025
Khảo sát của phóng viên cho thấy, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng nhẹ, nhưng đối với các quán bán đồ ăn chín như phở, bún, cafe, nước uống giữ mức giá ổn định.
-
Thị trường
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025: Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng
18:51' - 10/06/2025
Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn 6 tháng điều tra chống bán phá giá thịt lợn EU
18:49' - 10/06/2025
Ngày 10/6, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo gia hạn điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) thêm 6 tháng.
-
Thị trường
Đưa mận hậu Sơn La lên các chuyến bay Vietnam Airlines và hệ thống bán lẻ
13:00' - 10/06/2025
Đây là tin vui đối với người nông dân Sơn La; đồng thời, nó có ý nghĩa quan trọng, góp phần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm quả mận hậu của tỉnh Sơn La và đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.
-
Thị trường
Trung Quốc cho phép nhập khẩu bã cải dầu và bã đậu nành từ Uruguay
08:43' - 10/06/2025
Theo báo chí Uruguay, Trung Quốc vừa chính thức cho phép nhập khẩu bã hạt cải dầu và bã đậu nành từ nước này.
-
Thị trường
Vaccine dịch tả lợn châu Phi AVAC ASF LIVE lần đầu tiên được xuất khẩu sang Indonesia
10:30' - 09/06/2025
Ngày 9/6, Công ty cổ phần AVAC Việt Nam đã xuất khẩu lô vaccine AVAC ASF LIVE đầu tiên với 120.000 liều sang Indonesia.