Các hãng bán lẻ thời trang Mỹ tìm cách thu hút "hầu bao" người tiêu dùng
Điều này khiến các nhà bán lẻ tại nước này phải thực hiện các chiêu thức hấp dẫn để hút "hầu bao" của khách hàng.
Gap là hãng thời trang bán lẻ mới nhất thông báo mức tiêu thụ giảm mạnh trong quý II vừa qua. Trong báo cáo ngày 25/8, doanh thu ròng của hãng giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, dừng ở mức 3,86 tỷ USD.
Giám đốc tài chính của Gap Katrina O’Connell cho biết doanh thu "ảm đạm" buộc hãng phải điều chỉnh phương án kinh doanh nhằm giảm lượng tồn kho và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
Đây không chỉ là chủ trương riêng của Gap mà hầu như các hãng bán lẻ khác của Mỹ đều phải tính tới trong bối cảnh kinh doanh khó khăn hiện nay. Hồi đầu tháng này, 2 "gã khổng lồ" bán lẻ khác là Walmart và Target đã phải tung ra các chương trình giảm giá quần áo.
Người mua hàng có thể thấy nhiều bảng hiệu khuyến mãi hơn khi các hãng đẩy nhanh việc giải phóng lượng tồn kho. Bà O'Connell dự báo mức tồn kho của Gap trong quý III sẽ tương đương với mức của quý II, song sẽ cải thiện vào quý IV năm nay.
Thống kê cho thấy biểu đồ doanh thu của các nhà bán lẻ may mặc và phụ kiện tại Mỹ hầu như "đi ngang". Trong 12 tháng tính đến hết tháng 7 vừa qua, mức tăng trưởng trung bình của mặt hàng này chỉ khoảng 0,2%.
Hollister, dòng quần áo giá rẻ của hãng bán lẻ Abercrombie and Fitch (Mỹ), ghi nhận doanh thu giảm 15% trong quý II năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi khách hàng không còn "mặn mà" với các danh mục hàng chủ chốt của hãng.
Giám đốc điều hành (CEO) Abercrombie and Fitch, Fran Horowitz nhận định trong trường hợp các xu hướng gần đây vẫn không thay đổi, hãng có thể sẽ tiếp tục tận dụng mức giảm giá trong quý III để duy trì các mặt hàng theo mùa.
Walmart và Target, vốn đang gặp khó khăn với lượng tồn kho các sản phẩm mùa trước, đang tăng cường các chương trình với giá ữu đãi hơn.
Bà Jessica Ramírez, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của hãng phân tích thị trường Jane Hali and Associates, nêu rõ các nhãn hàng Gap hay Old Navy tung ra chương trình giảm giá sâu.
Mới đây, trong cuộc trao đổi với các nhà phân tích, các hãng thời trang Victoria’s Secret, Urban Outfitters và Kohl’s cho biết xu hướng mua sắm hiện nay của người tiêu dùng là chọn lọc. Ví dụ: khách hàng thường săn lùng chương trình khuyến mãi hoặc không mua hàng nguyên giá mà chờ có ưu đãi.
Đáng chú ý, các dòng thời trang dành cho giới trẻ như PINK của Victoria's Secret hay Urban Outfitters không hút khách. Theo CEO của Victoria’s Secret Martin Waters, hãng này sẽ thận trọng hơn trong chiến lược kinh doanh nửa cuối năm nay.
Trong khi đó, Kohl’s cho biết doanh thu quần áo trẻ em giảm trong quý II năm nay vì thiếu các sản phẩm cơ bản.
Tuy vậy, trong bối cảnh người lao động trở lại làm việc trực tiếp, thời trang công sở lại đắt khách hơn. Hãng thời trang cao cấp Banana Republic ghi nhận mức tiêu thụ gia tăng của các mặt hàng có mức giá bình thường.
Tập đoàn bán lẻ Macy's và Kohl’s cho biết nhu cầu quần áo công sở vẫn được củng cố. Theo Kohl’s, hãng này đang đầu tư vào các dòng quần áo lịch thiệp dành cho nhân viên công sở như Simply Vera, Lauren Conrad hay Nine West.
CEO của Macy's Jeffrey Gennette nhận định quần áo công sở nam và nữ là những mặt hàng "an toàn", với giá bán trung bình quần áo của nam và nữ tăng lần lượt 29% và 20%. Song song với đẩy mạnh mặt hàng chủ lực phù hợp với thị hiếu của khách hàng, các hãng bán lẻ đều thực hiện các kế hoạch "xả hàng" tồn kho với chương trình ưu đãi hấp dẫn./.
- Từ khóa :
- tiêu dùng
- mỹ
- kinh tế mỹ
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Nguy cơ bị hủy niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc giảm 50%
15:36' - 29/08/2022
Nguy cơ bị hủy niêm yết của các công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ giảm gần 50% sau khi các nhà chức trách đạt thỏa thuận về kiểm toán.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Mỹ suy thoái ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế đang phát triển
18:20' - 28/08/2022
Kinh tế Mỹ suy thoái sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt các nước đang phát triển. Đây là nhận định mới của ông Josua Pardede, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Permata (Indonesia).
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ thu hồi hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19
12:18' - 28/08/2022
Từ năm 2020 tới nay, các cơ quan chức năng của Mỹ đã thu hồi được hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19 từ năm 2020, với khoản thu hồi mới nhất là 286 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34'
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.