Các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc vươn tới khu vực Đông Nam Á

10:46' - 06/03/2024
BNEWS Các hãng hàng không giá rẻ nội địa (LCC) hàng đầu của Hàn Quốc sẽ bắt đầu khai thác các tuyến nội địa và quốc tế thường xuyên khởi hành từ Sân bay Quốc tế Muan trong tháng Tư và Năm.

Tỉnh Nam Jeonlla thông báo hai hãng hàng không Jin Air và Jeju Air, các hãng hàng không giá rẻ nội địa (LCC) hàng đầu của Hàn Quốc sẽ bắt đầu khai thác các tuyến nội địa và quốc tế thường xuyên khởi hành từ Sân bay Quốc tế Muan trong tháng Tư và Năm. Trong các tuyến bay quốc tế sẽ mở nhiều tuyến đến khu vực Đông Nam Á.

 

Đây là một trong những giải pháp được cho là nền móng để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển đưa sân bay Muan thành sân bay trọng yếu ở vùng Tây Nam của Hàn Quốc.

Chính quyền tỉnh Nam Jeonlla cho biết cùng với việc triển khai các tuyến bay nội địa, tỉnh cũng đang tiếp tục tìm kiếm các biện pháp hỗ trợ bổ sung, chẳng hạn như thành lập cơ quan tư vấn khu vực Tây Nam để khôi phục Sân bay Quốc tế Muan nhằm cải thiện sự thuận tiện cho hành khách và tăng cường khả năng cạnh tranh của Sân bay Quốc tế Muan. Cùng với đó, chính quyền tỉnh tiếp tục kéo dài cơ chế  miễn thị thực cho ba nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia nhằm thu hút khách du lịch quốc tế.

Các tuyến do Sân bay Quốc tế Muan sẽ khai thác bổ sung trong mùa Hè này bao gồm 8 đường bay thường xuyên, trong đó có tuyến Muan-Manila và Muan-Lào.

Trong năm 2023, tỉnh Nam Jeonlla đã nỗ lực phối hợp để thu hút các chuyến bay thường xuyên, bao gồm việc thu thập ý kiến từ các hãng hàng không có kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế; cải thiện hệ thống từ hỗ trợ trong đó bổ sung các ưu đãi khai thác tùy chỉnh cho các hãng hàng không từ đầu năm nay.

Cục trưởng Cục Xây dựng và Giao thông tỉnh Nam Jeolla Yoo Ho-gyu cho biết kế hoạch khôi phục và tăng cường hoạt động của sân bay Muan được thúc đẩy sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc. Chính quyền tỉnh đã hợp tác và khuyến khích các hãng hàng không khai thác đường bay nội địa và quốc tế thường xuyên từ Muan. Chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục cam kết phối hợp với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cũng như các hãng hàng không trong và ngoài nước để thúc đẩy sân bay hoạt động hiệu quả, thuận lợi cho hành khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục