Các hãng hàng không Hàn Quốc phải báo cáo lượng khí thải carbon

08:00' - 12/02/2024
BNEWS Các hãng hàng không Hàn Quốc phải báo cáo lượng khí thải carbon hàng năm cho chính phủ từ cuối năm nay sau khi các nhà lập pháp thông qua một dự luật liên quan vào tuần trước.

Mới đây, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua “dự luật phát thải hàng không quốc tế” như một phần trong nỗ lực tuân thủ Chương trình Bù đắp và Giảm thiểu Carbon cho hàng không quốc tế (CORSIA), Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết.

 

CORSIA, được các quốc gia thành viên của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ký kết vào năm 2016, bắt buộc hầu hết các hãng hàng không phải báo cáo lượng khí thải CO2 từ năm 2019.

Một quan chức của Bộ trên cho biết: “Luật phát thải carbon trong nước nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt, bao gồm cả tiền phạt, đối với các hãng vận tải không duy trì lượng khí thải CO2 ở mức của năm 2019”. Ông giải thích, các hãng hàng không sở hữu ít nhất một máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa 5,7 tấn và có lượng khí thải CO2 hàng năm trên 10.000 tấn phải tuân theo thỏa thuận CORSIA cũng như luật pháp địa phương.

Có tám hãng vận tải hàng không ở Hàn Quốc phải tuân thủ luật trên bao gồm Korean Air Co., Asiana Airlines Inc., Jeju Air Co., Air Busan Co., Jin Air Co., T'way Air, Air Incheon Co., Air Seoul, Inc.

Để đáp ứng các quy định về khí thải chặt chẽ hơn, hãng hàng không quốc gia Korean Air đã áp dụng sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) cho các chuyến bay chở hàng của mình từ tháng 9 tới và Asiana Airlines Inc. đã ký thỏa thuận với Shell để đảm bảo nguồn cung cấp SAF từ năm 2026.

Các hãng hàng không giá rẻ cũng đang thay thế các máy bay cũ bằng máy bay thế hệ tiếp theo tiết kiệm nhiên liệu, như máy bay B737-8 và A321 neo.

Quan chức này cũng cho biết luật phát thải này dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 8 tới sau khi được thông qua tại cuộc họp nội các.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục