Các hãng hàng không hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng

17:11' - 26/07/2020
BNEWS Trước tình hình tại Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19, các hãng hàng không cho biết vừa có thông báo tăng các chuyến bay để hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng.

 

Đồng thời, các hãng cũng công bố chính sách hỗ trợ đổi vé, bảo lưu vé. Cụ thể, Vietnam Airlines thông báo kế hoạch tăng chuyến, khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để phục vụ, hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng. Hãng sẽ theo dõi sát tình hình để có sự điều chỉnh lịch bay kịp thời trên cơ sở chỉ đạo của Chỉnh Phủ và nhà chức trách hàng không.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh website với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực tối đa trong việc bố trí các chuyến bay đưa hành khách về đúng lịch trình theo kế hoạch.

Để biết thêm thông tin, hành khách  có thể truy cập Website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, trang Facebook tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001100.

Còn theo đại diện Bamboo Airways, hãng tăng cường các chuyến bay từ Đà Nẵng trong ngày 26 - 27/7 để kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Vé hiện đã được mở bán trên website chính thức của Bamboo Airways, hành khách có nhu cầu mua vé vui lòng truy cập https://www.bambooairways.com hoặc liên hệ hotline: 19001166 để được hỗ trợ.

Bên cạnh 2 chuyến bay này, Bamboo Airways dự kiến tăng cường khai thác thêm 4 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh cũng trong ngày 26/7 tuỳ theo tình hình thực tế để phục vụ nhu cầu của hành khách. Hãng khuyến nghị hành khách liên tục theo dõi thông tin từ website và fanpage chính thức của Bamboo Airways để cập nhật thông tin mới nhất.

Bamboo Airways cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020. Cụ thể, hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 01 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7/2020 – 24/10/2020.

Bamboo Airways cũng có chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 04 tiếng trước giờ khởi hành.

Đối với khách đi theo đoàn, nếu hành khách có nhu cầu đổi ngày hoặc đổi hành trình sẽ được phép thay đổi 1 lần duy nhất và được miễn phí đổi, thu chênh lệch giá vé (nếu có). Hành khách cũng được hoàn vé miễn phí và tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Hành khách phải gửi thông báo cho hãng trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28-31/7/2020 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 01/8/2020

Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25-27/07/2020 sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện. Thời gian bay mới áp dụng kể từ ngày 26/07/2020 – 24/10/2020.

Đối với các khách hàng có vé bay nằm trong các gói Combo bay - nghỉ dưỡng, Combo kích cầu, Combo đồng giá mùa thu của Bamboo Airways, hãng cũng có các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho hành khách bị ảnh hưởng lịch trình do dịch COVID-19. Cụ thể, hành khách được phép thay đổi ngày/hành trình bay 01 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và phụ thu chênh lệch vé (nếu có).

Hành khách mua vé trong combo cần lưu ý nếu có nhu cầu thay đổi ngày/hành trình bay, hành khách cần thông báo cho hãng ít nhất 12 tiếng so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé. Với khách có vé trong gói combo bay - nghỉ dưỡng, hành khách cần thông báo hãng ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành đầu tiên trên vé, áp dụng với giai đoạn từ 26/7 - 31/7/2020 và 72 tiếng áp dụng với giai đoạn từ 1/8/2020 (không tính lần hỗ trợ do COVID-19  từ tháng 2/2020- tháng 5/2020).

Để biết thêm thông tin  về các chuyến bay và chính sách vé của Bamboo Airways, hành khách truy cập: Website: https://www.bambooairways.com/ Fanpage: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage; Hoặc liên hệ hotline:19001166/.

Trong khi đó, chiều 26/7, Hãng hàng không Vietjet cũng ra thông báo  tăng cường 15 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh trong ngày hôm nay 26/7 để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu thay đổi hành trình đi lại.

Cụ thể các chuyến bay như sau:  04 chuyến chặng Đà Nẵng – Tp. Hồ Chí Minh khởi hành lần lượt lúc 21:55, 22:15, 22:25 và 23:00;  04 chuyến chặng Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng khởi hành lần lượt lúc 20:00, 20:15, 20:45 và 21:00; 04 chuyến chặng Đà Nẵng – Hà Nội khởi hành lúc 18:55, 19:15, 22:40 và 23:05 và 03 chuyến chặng Hà Nội – Đà Nẵng khởi hành lần lượt lúc 17:00, 20:45 và 21:10

Bên cạnh đó, Vietjet cũng ra thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 tới 31/8/2020 và thời gian mua vé/thay đổi vé trước 13:00 ngày 26/7/2020 chi tiết như sau:

Thay đổi ngày bay/hành trình: Hành khách được phép thay đổi 01 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); Thời gian thay đổi tối thiểu 03 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới: Từ 26/7/2020 tới 31/10/2020

Về bảo lưu vé, Vietjet cho phép thời gian bảo lưu: 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Về hoàn vé, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé, dịch vụ của Vietjet trên toàn quốc để được hỗ trợ tối đa và thường xuyên cập nhật lịch bay qua các kênh thông tin chính thức của hãng tại website www.vietjetair.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/vietjetvietnam/, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, các hãng hàng không cho hay  vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục