Các hãng hàng không Nigeria tê liệt do giá nhiên liệu tăng cao

10:16' - 08/05/2022
BNEWS Hôm 7/5, Hiệp hội các nhà khai thác hàng không Nigeria (AON) cho biết các hãng hàng không tại quốc gia này sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay từ ngày 9/5 do giá nhiên liệu máy bay tăng cao.

Chi phí nhiên liệu đã tăng vọt trên toàn thế giới kể từ khi cuộc chiến Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2 và các nước phương Tây đáp trả bằng cách áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva.

 

Các nhà khai thác hàng không của Nigeria cho biết giá nhiên liệu máy bay đã tăng từ 190 lên 700 Naira mỗi lít (từ 0,45 USD lên gần 1,70 USD). Đại diện AON cho biết không có hãng hàng không nào trên thế giới có thể chịu được cú sốc từ sự gia tăng đột ngột như vậy trong một thời gian ngắn.

Theo hiệp hội này, hiện tại hành khách sẽ phải trả trung bình 120.000 Naira (289 USD) cho chuyến bay kéo dài một giờ, một số tiền không thể chi trả nổi đối với những người Nigeria "vốn đã gặp rất nhiều khó khăn". Vì vậy, các hãng hàng không sẽ dừng các hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Bộ Hàng không và Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nigeria đã phản ứng bằng cách thúc giục các hãng hàng không xem xét lại tác động dây chuyền của việc ngừng hoạt động đối với người dân Nigeria và du khách nước ngoài.

Nigeria sản xuất 1,4 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, nhưng nước này tinh chế rất ít. Vì vậy, quốc gia này phụ thuộc gần như hoàn toàn vào nhập khẩu nhiên liệu, khiến thị trường nội địa dễ bị gián đoạn. Giá nhiên liệu tăng cao cũng gây ra tình trạng mất điện kéo dài trong những tuần gần đây tại Nigeria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục