Các hãng hàng không quốc tế có thể buộc phải hoãn dịch vụ bay tới Australia

17:30' - 05/07/2021
BNEWS Các hãng hàng không quốc tế cho biết có thể buộc phải ngừng dịch vụ bay tới Australia sau khi chính phủ nước này nhất trí cắt giảm một nửa số lượng người được phép nhập cảnh.

Phát biểu với tờ The Guardian (Anh), Giám đốc điều hành Ủy ban các đại diện hàng không của Australia (BARA), Barry Abrams cho biết, các hãng hàng không không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc hủy các chuyến bay tới Australia.

Theo ông, việc duy trì hoạt động bay tại nước này sẽ trở nên rất khó khăn sau khi chính phủ Australia quyết định giảm một nửa số lượng người được phép nhập cảnh vào nước này. Ông Abrams cho biết ngành hàng không được tham vấn trước khi chính phủ Australia đưa ra quyết định này.

Trước đó, ngày 2/7, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố số người nhập cảnh vào Australia bằng các chuyến bay thương mại, bao gồm công dân Australia và người nước ngoài sẽ bị cắt giảm xuống còn 3.185 người/tuần và mức giới hạn này có thể sẽ được duy trì cho đến đầu năm tới.

Quyết định này nhằm giảm bớt áp lực đối với các cơ sở cách ly và đối phó với mối nguy hiểm do biến thể Delta vốn đang làm bùng phát các ca bệnh trong cộng đồng tại nhiều địa phương trong hai tuần qua.

Thủ tướng Australia khẳng định chính phủ liên bang sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên thế giới và có thể thay đối mức giới hạn tùy theo khuyến cáo của giới chức y tế.

Mức giới hạn trên có thể được nâng lên, tùy theo tỷ lệ tiêm chủng trong nước và được phân loại theo nhóm những người đã được tiêm chủng và những người chưa được tiêm chủng.

*Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 5/7, Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc Noh Hyeong-ouk cho biết Chính phủ nước này sẽ tăng số lượng các quốc gia sẽ ký kết thỏa thuận du lịch an toàn bất chấp nguy cơ từ biến thể Delta. 

Tuần trước, Hàn Quốc đã cho phép các nhóm du lịch đến đảo Saipan và từ đó đến Hàn Quốc bắt đầu từ tuần tới, du khách không phải cách ly khi đã được tiêm phòng đầy đủ.

Chính phủ Hàn Quốc từ năm ngoái cũng đã đàm phán với các điểm đến khác như Singapore, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Guam và Thái Lan để thúc đẩy sáng kiến du lịch an toàn của mình.

Tuy nhiên, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đã trở thành mối đe dọa mới ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Singapore và Thái Lan. Làn sóng lây nhiễm mới khiến nhiều người nghĩ rằng còn quá sớm để thực hiện các thỏa thuận du lịch có đi có lại này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Noh Hyeong-ouk khẳng định sáng kiến này sẽ tiếp tục được thực hiện. Điểm đến tiếp theo mà Chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ ký thỏa thuận là Singapore./.

>>Australia: Nhà đầu tư sẵn sàng thâu tóm sân bay Sydney với giá 17 tỷ USD


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục