Các hãng hàng không và sân bay kêu gọi dỡ bỏ hạn chế

10:49' - 11/03/2022
BNEWS Sau hai năm đại dịch COVID-19 hoành hành, ngày càng nhiều hãng hàng không trên thế giới công bố khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa và quốc tế sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngày 11/3, Cơ quan quản lý các sân bay châu Âu (ACI Europe) và Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19 đối với các chuyến bay nội địa ở châu Âu, trong bối cảnh hầu hết các nước trong khu vực bắt đầu nới lỏng các quy định về tiêm chủng và đeo khẩu trang.

Trong tuyên bố chung, ACI Europe và IATA cho rằng cần dỡ bỏ các quy định xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và khai báo y tế tại điểm đến, cũng như quy định đeo khẩu trang trên các chuyến bay giữa các nước châu Âu.

 

Theo ACI Europe và IATA, dịch COVID-19, cụ thể là biến thể Omicron, hiện đã lây lan trên toàn châu Âu và mức độ miễn dịch cộng đồng trong khu vực đã ở mức giảm đáng kể nguy cơ nhập viện hoặc tử vong vì COVID-19, đặc biệt là với những người đã tiêm phòng.

Tuyên bố chung nhấn mạnh nhiều nước châu Âu đã hoặc đang xem xét dỡ bỏ các quy định đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc trình chứng nhận tiêm chủng tại các sự kiện, do đó việc bãi bỏ các hạn chế tương tự đối với vận tải hàng không là hợp lý.

Sau hai năm đại dịch COVID-19 hoành hành, ngày càng nhiều hãng hàng không trên thế giới công bố khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa và quốc tế sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, Bộ Giao thông Vận tải Algeria ngày 10/3 thông báo tăng tần suất các chuyến bay của hãng hàng không Air Algerie đến nhiều điểm đến quốc tế khác nhau, với 108 chuyến mỗi tuần, kể từ ngày 15/3.

Đây là số lượng chuyến bay quốc tế hằng tuần được mở lại nhiều nhất kể từ khi Algeria đóng cửa biên giới trên không và trên bộ do đại dịch COVID-19.

Hiện Air Algerie đã thông báo bắt đầu mở bán vé đến các điểm đến bổ sung này kể từ ngày 11/3, bao gồm các quốc gia như Tây Ban Nha, Italy, Thụy Sĩ, Bỉ, Vương quốc Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Senegal và Mauritania.

Hiện Algeria dường như đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19. Trong khoảng một tuần gần đây, nước này chỉ ghi nhận dưới 50 ca mắc mới mỗi ngày. Đến nay quốc gia Bắc Phi này ghi nhận tổng cộng hơn 265.300 ca mắc COVID-19 và 6.800 ca tử vong.

Cùng ngày 10/3, hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết sẽ cho phép các nhân viên được miễn quy định tiêm vaccine ngừa COVID-19 quay trở lại làm việc. Theo đó, hơn 2.200 nhân viên được miễn trừ quy định tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ được phép đi làm trở lại.

United Airlines là một trong những hãng hãng không đầu tiên tại Mỹ áp dụng quy định bắt buộc nhân viên phải tiêm phòng COVID-19./.

>>>Ethiopian Airlines, Air Djibouti hợp tác phát triển vận tải đường biển và đường hàng không

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục