Các hãng ô tô Mỹ công bố doanh số bán xe điện lên 50% vào năm 2030

08:11' - 07/08/2021
BNEWS Ba hãng sản xuất ô tô của hàng đầu của Mỹ (Big Three) có kế hoạch công bố mục tiêu 40-50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2030 sẽ là các mẫu ô tô điện (EV).

Công bố kế hoạch này khi các hãng kêu gọi khoản hỗ trợ trị giá hàng tỷ USD từ Chính phủ Mỹ nhằm đạt được mục tiêu trên.

Nhà Trắng đang lên kế hoạch cho một sự kiện về ô tô điện và các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu với sự tham gia của Tổng thống Joe Biden và các giám đốc điều hành từ General Motors Co, Ford Motor Co và công ty mẹ của Chrysler- Stellantis NV.

Chính quyền Mỹ trong tuần này dự kiến có kế hoạch đề xuất sửa đổi các yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu cho các mẫu ô tô đến năm 2026.

Chính quyền Mỹ đang gây sức ép để các hãng sản xuất ô tô tự nguyện thực hiện cam kết 40% doanh số bán xe mới vào năm 2030 sẽ là ô tô điện, nhằm làm giảm ô nhiễm khí nhà kính.

Trong khi đó, các hãng sản xuất ô tô đang chi hàng chục tỷ USD để "tăng tốc" cho sự hiện diện của xe EV, cho dù doanh số bán ô tô điện ở Mỹ (trừ hãng Tesla) vẫn còn thấp.

Trước đó, trong tháng 6/2021, công ty tư vấn AlixPartners cho biết tổng đầu tư vào ô tô điện đến năm 2025 có thể đạt 330 tỷ USD, tăng 41% so với triển vọng đầu tư 5 năm mà công ty đưa ra cách đây một năm.

Theo AlixPartners, ô tô điện hiện chiếm khoảng 2% tổng doanh số bán ô tô toàn cầu và dự báo sẽ đạt khoảng 24% tổng doanh số ô tô bán năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục