Các loại thực phẩm bổ sung của Nhật Bản ngày càng đắt khách

21:45' - 30/03/2024
BNEWS Thị trường thực phẩm bổ sung của Nhật Bản đã ngày càng mở rộng trong vài năm qua sau khi nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng sau đại dịch COVID-19.

Thị trường này được dự báo sẽ tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2023 lên 212,3 tỷ yen (1,4 tỷ USD) cho năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 31/3/2024. Theo Viện nghiên cứu Yano, con số dự kiến sẽ tăng thêm 4% lên 220,8 tỷ yen trong năm tài chính 2024.

Trước đó, thị trường thực phẩm bổ sung đã trở thành tâm điểm chú ý sau các báo cáo về trường hợp tử vong liên quan đến những người tiêu thụ thực phẩm bổ sung do hãng dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical sản xuất.

Quy mô thị trường thực phẩm bổ sung của Nhật Bản đã tăng khoảng 30% trong khoảng thời gian ba năm qua.

Nghiên cứu thị trường cũng cho thấy tỷ lệ thực phẩm bổ sung trên thị trường thực phẩm tốt cho sức khỏe đang tăng nhanh. Trong năm tài chính 2023, thực phẩm bổ sung chiếm 23,6% thị trường thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Công ty tư vấn kinh doanh Yano Research cho biết dự kiến tỷ lệ sản phẩm thực phẩm bổ sung sẽ tiếp tục tăng, đồng thời dự đoán thực phẩm bổ sung sẽ chiếm 24,2% thị trường thực phẩm tốt cho sức khỏe trong năm tài chính 2024.

 

Một báo cáo khác của doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Fuji Keizai cũng cho rằng nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng trong giai đoạn đại dịch COVID-19 cùng với việc bắt đầu áp dụng hệ thống dán nhãn thực phẩm chức năng vào năm 2015 là những yếu tố chính dẫn đến việc thị trường thực phẩm bổ sung mở rộng.

Trong báo cáo công bố vào tháng 10/2023, Fuji Keizai cho hay ngay cả khi giai đoạn dịch bệnh bùng phát, đã có nhiều người chú ý đến việc quản lý sức khỏe, cũng như sự xuất hiện của các yêu cầu mới như các biện pháp chống tăng cân trong đại dịch.

Fuji Keizai ước tính riêng thị trường thực phẩm bổ sung, bao gồm thực phẩm chức năng cùng với các chất bổ sung khác như vitamin, đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước lên 1.060 tỷ yen trong năm 2023 và dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa lên 1.100 tỷ yen vào năm 2025.

Fuji Keizai cho biết các sản phẩm bổ sung cho hoạt động thể thao và làm đẹp có nhu cầu cao nhất. Fuji Keizai ước tính quy mô của các phân khúc thị trường này trong năm 2023 đạt lần lượt là 118,7 tỷ yen, tăng 3,6% so với năm 2022, và 57,1 tỷ yen (tăng 7,1%).

Cả hai báo cáo đều cho thấy sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm bổ sung Nhật Bản là do nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng kể từ giai đoạn đại dịch COVID-19, cũng như sự phục hồi hoạt động mua hàng trực tiếp tại cửa hàng của cả khách hàng trong nước và khách du lịch nước ngoài.

Trong khi đó, theo công ty nghiên cứu thị trường Future Market Insights, thị trường thực phẩm bổ sung tại Mỹ ước tính sẽ đạt 74,3 tỷ USD trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục