Các mẫu xe đời mới của Ford đã có thể cập nhật phần mềm qua Internet

06:06' - 15/05/2021
BNEWS Ford Motor Co. cho biết hãng này đang bắt đầu gửi các bản cập nhật phần mềm qua mạng Internet cho một số mẫu xe đời mới của mình trong bối cảnh hãng nỗ lực “theo kịp” nhà sản xuất ô tô điện Tesla.

Hiện tại, các bản cập nhật chỉ có sẵn cho khoảng 100.000 chủ sở hữu của những chiếc F-150 đời 2021, Mustang Mach-Es và Bronco sắp ra mắt, song Ford có kế hoạch phổ biến công nghệ này trên toàn bộ dòng xe của mình khi các mẫu xe được cập nhật. Ford dự kiến sẽ cung cấp công nghệ này trên 33 triệu xe vào năm 2028.

Alex Purdy, giám đốc kinh doanh kết nối của Ford, cho biết các bản cập nhật có thể khắc phục sự cố phần mềm trong gần như tất cả máy tính của xe và có thể thực hiện sửa chữa thu hồi, cung cấp các tính năng mới và cắt giảm yêu cầu bảo hành.

Xe Ford có khoảng 110 thiết bị máy tính khác nhau điều khiển mọi thứ từ trung tâm thông tin giải trí đến phanh và chuyển số. Ford đã gửi bản cập nhật để khắc phục sự cố chiếu sáng gây hao pin.

Trong số các bản cập nhật sắp tới sẽ có một phiên bản mới của Amazon Alexa mà cho phép các phương tiện giao tiếp với home assistant (là phần mềm tự động hóa nhà mã nguồn mở miễn phí được thiết kế để trở thành hệ thống điều khiển trung tâm cho các thiết bị nhà thông minh tập trung vào quyền kiểm soát cục bộ và quyền riêng tư) mà không cần sử dụng điện thoại thông minh.

Ford cũng sẽ tung ra phần mềm vẽ trên màn hình cảm ứng và các trò chơi đơn giản cho mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) chạy điện Mach-E.

Ông Purdy cho biết phần mềm có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn trong xe và các bản sửa lỗi có thể được gửi đi nếu phần mềm có thể giải quyết được vấn đề. Việc sửa chữa đó có thể được thực hiện từ xa, không yêu cầu chủ xe phải đưa xe đến đại lý.

Trong năm 2018, Ford đã bắt đầu lắp đặt các bộ điều giải (modem) liên kết với mạng di động trên các xe mới ở Mỹ và chúng đã có mặt trên các mẫu xe của Mỹ được sản xuất từ năm 2019.

Hơn 6 triệu xe được trang bị bộ điều giải và thu thập dữ liệu xe, nhưng chỉ những xe thế hệ mới có hệ thống điện mới nhất mới có thể nhận được đầy đủ các bản cập nhật qua mạng Internet. Ngay cả các mẫu cơ bản của dòng Mach-E, F-150 và Bronco cũng sẽ nhận được các bản cập nhật.

Purdy cho hay hiện Ford sẽ không tính phí bộ điều giải hoặc yêu cầu phí thuê bao của khách hàng, tuy nhiên, có một số tính năng sẽ bị tính phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục