Các ngân hàng lớn vẫn đổ hàng trăm tỷ USD cho khai thác nhiên liệu hóa thạch

09:45' - 26/03/2022
BNEWS Theo InfluenceMap, 30 tập đoàn tài chính niêm yết lớn nhất thế giới đã cung cấp 740 tỷ USD cho các nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch vào năm 2020 và 2021.

Báo cáo của nhóm nghiên cứu InfluenceMap có trụ sở tại London vừa công bố cho thấy các ngân hàng lớn tiếp tục đổ hàng trăm tỷ USD cho các dự án khai thác nhiên liệu hóa thạch, trái ngược với cam kết cắt giảm lượng khí thải carbon gây biến đổi khí hậu của họ.

Theo InfluenceMap, 30 tập đoàn tài chính niêm yết lớn nhất thế giới đã cung cấp 740 tỷ USD cho các nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch vào năm 2020 và 2021, đồng thời nắm giữ hàng tỷ USD đầu tư nữa.

 

Nhóm cũng cho biết nhà cung cấp tài chính cho các dự án khai thác nhiên liệu hóa thạch lớn nhất là JP Morgan với 81 tỷ USD, Citigroup với 69 tỷ USD và Bank of America với 55 tỷ USD.

Eden Coates, tác giả của bản báo cáo này, cho biết: “Có một sự khác biệt rõ ràng giữa những gì họ nói về nguy hiểm của biến đổi khí hậu và những gì họ đang thực sự làm”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) trong năm 2021 đã công bố lộ trình cho thấy để thực hiện chuyển đổi năng lượng nhằm đáp ứng mục tiêu phát thải toàn cầu bằng 0 vào năm 2050 thì không được đầu tư vào các dự án cung cấp nhiên liệu hóa thạch mới./.

>>>Gian nan mục tiêu giảm khí thải toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục