Các ngân hàng Mỹ kiếm bộn tiền trong quý II/2018

15:10' - 24/08/2018
BNEWS Tổng Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) vừa cho biết các ngân hàng Mỹ đã kiếm bộn tiền với lợi nhuận trong quý II đạt trên 60 tỷ USD, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

FDIC cho biết mức lợi nhuận trên có được là nhờ các ngân hàng có thể thu về nhiều lãi hơn từ các khoản cho vay trong những tháng gần đây, và đã nhận được lực đẩy đáng kể từ luật thuế đối với doanh nghiệp đã được ban hành năm 2017.

Phần lợi nhuận đến từ các “ông lớn” trong ngành ngân hàng. Cụ thể, chín ngân hàng lớn nhất Mỹ, mà có giá trị tài sản trên 250 tỷ USD, đã thu về gần 50% trong tổng số lợi nhuận kể trên. Còn các ngân hàng có giá trị tài sản từ 10 tỷ đến 250 tỷ USD kiếm về 21,7 tỷ USD lợi nhuận tổng cộng.

Các ngân hàng đã được hưởng lợi lớn từ đợt tăng lãi suất gần đây. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất hai lần trong năm nay và dự kiến sẽ tăng thêm hai lần nữa trước khi kết thúc năm nay.

FDIC cho biết thêm ngay cả khi các ngân hàng này không được hưởng lợi từ việc giảm thuế, lợi nhuận ngân hàng vẫn tăng mạnh.

Trong một dấu hiệu về thể trạng của hệ thống ngân hàng, không có ngân hàng nào làm ăn thua lỗ trong quý II và “danh sách ngân hàng có vấn đề” của FDIC đã giảm xuống còn 82 thực thể, mức thấp nhất kể từ quý IV/2017.

>>>Trung Quốc đánh giá như thế nào về đàm phán thương mại với Mỹ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục