Các nhà bán lẻ Mỹ đánh giá cao gói cứu trợ COVID-19 mới

16:18' - 23/12/2020
BNEWS Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) đánh giá cao gói cứu trợ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới và lưu ý rằng cần có nhiều biện pháp kích thích hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Phát biểu sau khi Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ kinh tế, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) NRF Matthew Shay cho biết các nhà bán lẻ được khuyến khích khi các nhà làm luật thông qua gói cứu trợ kinh tế, vốn giúp nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng đúng hướng giữa bối cảnh cuộc chiến đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá gần 900 tỷ USD vào cuối ngày 21/12, cùng với đó là thông qua ngân sách 1.400 tỷ USD cho Chính phủ Mỹ trong phần thời gian còn lại của tài khóa này (kết thúc ngày 30/9/2021).

Kế hoạch cứu trợ của Chính phủ Mỹ sẽ gồm một đợt thanh toán trực tiếp khác cho các cá nhân, trợ cấp thất nghiệp liên bang, và cung cấp tài chính hỗ trợ cho Chương trình bảo vệ tiền lương cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài ra, Mỹ cũng cung cấp nhiều tỷ USD cho các trường học, thử nghiệm và phân phối vắc-xin ngừa COVID-19.

Bộ Thương mại Mỹ cuối tuần qua báo cáo doanh số bán lẻ tháng 11/2020 của Mỹ sụt giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước giữa lúc đại dịch COVID-19 tăng mạnh.

CEO NRF Shay cho rằng các hộ gia đình Mỹ đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn và một dự luật kích thích kinh tế mạnh mẽ là cần thiết để phục hồi kinh tế và ngành bán lẻ - tạo ra việc làm cho hơn 52 triệu lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục