Các nhà bán lẻ TP.HCM khuyến mãi kích cầu mua sắm khi nới lỏng giãn cách
Từ sau ngày 30/9, Tp. Hồ Chí Minh từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh. Theo đó, kế hoạch mở cửa sẽ được thực hiện theo lộ trình và một số nguyên tắc nhất định nhằm đảm bảo "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.
Điển hình nhiều lĩnh vực sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ sẽ được khôi phục trở lại để đảm bảo an sinh xã hội, phục hồi kinh tế. Trong số đó, có thể kể đến những nhóm lĩnh vực như cơ sở dịch vụ y tế; kinh doanh dược, vật tư, trang thiết bị y tế; hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm... Theo đó, ngay sau khi chính quyền Tp. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn tới, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, cơ sở sản xuất kinh doanh... trên địa bàn đã nhanh chóng đưa ra thông báo tái hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm ngưng phục vụ khách hàng.Đồng thời, hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh đã chủ động linh hoạt phương án hoạt động và chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa, nguồn nhân lực... để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Tp. Hồ Chí Minh.
Đại diện hệ thống bán lẻ trực thuộc Tổng công ty thương mại Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Satra) cho biết, hệ thống này sẽ chính thức mở cửa phục vụ khách hàng từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi khách đến mua sắm.Hệ thống bán lẻ Satra gồm: Satramart - siêu thị Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods sẽ mở cửa hoạt động từ 7 - 21 giờ hàng ngày.
Đối với việc cung cấp hàng hóa, nhất là sản phẩm thực phẩm tươi sống, Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền (đơn vị thành viên của Satra) có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày. Cũng từ ngày 1/10, chợ Bình Điền sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hàng đêm tại chợ từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa với khả năng cung cấp khoảng 300 tấn hàng hóa hàng ngày cho khu vực Tp. Hồ Chí Minh.
Đối với những mặt hàng còn lại, nhất là mặt hàng nhu yếu phẩm, hệ thống bán lẻ Satra chủ động tăng lượng hàng hóa với nhiều chủng loại, tiến hành sắp xếp kho bãi, đàm phán với nhà cung cấp mới... nhằm đa dạng hóa nguồn hàng và không để đứt gãy nguồn cung.Hơn thế nữa, từ ngày 1 - 15/10, hệ thống bán lẻ Satra đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28%, chủ yếu là nhóm mặt hàng gạo, mỳ gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi...
Riêng mặt hàng nước giặt nhãn hàng riêng Satra, tỷ lệ giảm giá lên đến 69%. Ngoài ra, tại Satramart - siêu thị Củ Chi, từ ngày 1 - 17/10, còn áp dụng mức giảm từ 3 - 50% cho nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, thực phẩm... Tương tự, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai đợt khuyến mãi giảm giá cho hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác. Cụ thể, trong tháng 10/2021, Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp. Trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống cũng có tỷ lệ giảm giá lên đến 50% và đây là mức ưu đãi cao nhất trong những tháng qua. Nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30 - 50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn. Theo Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng, sau ngày 1/10, hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa trong khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của chính quyền Tp. Hồ Chí Minh và phục vụ khách có "Thẻ xanh COVID-19" trên các ứng dụng hiện hành được cơ quản quản lý nhà nước công nhận.Song song đó, Saigon Co.op tiếp tục phát huy kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.
Không nằm ngoài xu hướng đón đầu nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1/10, những đơn vị bán lẻ như Aeon, BigC/Go!, Topsmarket, LOTTEMart, MM Mega Market, Vinmart... cũng đưa ra thông báo cụ thể về kế hoạch đón khách đến mua sắm trực tiếp.Như Aeon sẽ mở cửa từ 8 - 22 giờ hàng ngày đối với khu vực siêu thị, riêng khu vực ẩm thực tự chọn chỉ phục vụ "bán mang về". Còn khu vực trung tâm bách hóa tổng hợp tại tầng 1 và 2 của Aeon chỉ mở cửa từ 10 - 22 giờ hàng ngày.
Hệ thống BigC/Go!, Topsmarket thông báo mở cửa hoạt động trở lại với khung giờ từ 8 - 22 giờ hàng ngày. Hệ thống LOTTEMart mở cửa từ 8 - 22 giờ hàng ngày, riêng LOTTEMart quận 7 mở cửa từ 7 giờ 30 - 22 giờ hàng hàng. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như kiểm soát, phân luồng khách hàng vào điểm bán lẻ, giãn cách mua sắm...Song song đó, những đơn vị này bố trí nguồn nhân lực vận động sự đồng thuận, hợp tác của người dân, đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để chuyển đổi thành công sang trạng thái “bình thường mới”.
Theo doanh nghiệp, nhà bán lẻ, cơ sở sản xuất kinh doanh, đa số nhân viên phục vụ điểm bán lẻ đã được tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 và sẽ tổ chức tự xét nghiệm COVID-19 định kỳ theo quy định của cơ quan y tế. Mặt khác, tại điểm bán lẻ đảm bảo trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại cửa ra/vào; thực hiện khai báo y tế hàng ngày theo đúng quy định... Nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho khách hàng, tại điểm bán lẻ còn giới hạn số lượng người vào mua sắm trong cùng một khung giờ từ 10 - 15 người/lượt, hoặc từ 5 - 10 người/lượt tùy theo quy mô và diện tích.Khách hàng tham gia mua sắm phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng cũng như có "Thẻ xanh COVID-19" theo quy định, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K...
Đặc biệt trong thời gian tới, khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh vẫn có thể tiếp tục sử dụng kênh mua sắm online thông qua nhiều ứng dụng công nghệ hiện hành, qua điện thoại, group cộng đồng...Như hệ thống bán lẻ Satra duy trì kênh bán hàng trên những ứng dụng đặt hàng như Be, Zalo, G1-mart hoặc điện thoại trực tiếp vào số điện thoại chăm sóc khách hàng của siêu thị, đường dây nóng của cửa hàng.
Với hệ thống bán lẻ GO!, Big C, ngoài mua sắm trực tiếp tại siêu thị, người tiêu dùng vẫn có thể "đi chợ" qua các kênh mua sắm trực tuyến.Một số điểm bán lẻ thuộc Saigon Co.op vẫn duy trì thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị (pick & ship), sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân thành phố./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Đổi mới cách phân phối, bán lẻ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ở TP.HCM
13:28' - 07/09/2021
Thống kê trong hai tuần (từ ngày 23/8 đến 6/9), tổng nhu cầu đặt hàng "đi chợ hộ" trên toàn địa bàn Tp. Hồ chí Minh đạt 1.943.679 hộ, chiếm 77,24% tổng số hộ dân.
-
Đời sống
Tham mưu bổ sung sách giáo khoa vào mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện vận chuyển
19:45' - 27/08/2021
Theo thông tin từ các nhà xuất bản, sách giáo khoa phục vụ cho năm học mới 2021-2022 cơ bản đã về đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.