Các nhà quảng cáo đạt được thỏa thuận quan trọng với Facebook, YouTube và Twitter
Trong đó đưa ra những nhượng bộ nhằm hàn gắn mối quan hệ đã bị rạn nứt sau chiến dịch tẩy chay các nền tảng truyền thông xã hội hồi tháng 7 vừa qua.
Đạt được sau các cuộc thương lượng thông qua Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới, thỏa thuận trên lần đầu tiên thiết lập các định nghĩa chung về nội dung như ngôn từ kích động thù địch và gây hấn; thiết lập tiêu chuẩn báo cáo các nội dung độc hại trên các nền tảng trực tuyến; đồng thời trao quyền cho các giám sát viên bên ngoài hệ thống. Thỏa thuận này sẽ được áp dụng bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.
Kể từ khi các cuộc đàm phán giữa hai bên bắt đầu vào năm ngoái, một trong những vấn đề khó khăn nhất cần thương lượng là xác định nội dung không mong muốn. Thỏa thuận trên xác định 11 danh mục thông tin độc hại cần được xóa khỏi nền tảng sau khi bị phát hiện, trong đó bao gồm các nội dung khiêu dâm, thô tục hay sử dụng ma túy bất hợp pháp. Dựa theo tính chất rủi ro của vấn đề, thỏa thuận trên cũng thiết lập giới hạn cho phép khi đề cập các chủ đề như vũ khí và đạn dược.
Các nhà quảng cáo như Unilever và Mars cho biết những cam kết được nêu trong thỏa thuận trên cũng bao gồm việc phát triển các công cụ mới để tạo cho các doanh nghiệp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với vị trí đặt quảng cáo, và điều này đã mang lại cho các doanh nghiệp sự tự tin để chi tiền trở lại cho việc quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến này.
Phát biểu với báo giới, bà Jane Wakely - Giám đốc tiếp thị cấp cao của Mars - cho biết ngành công nghiệp quảng cáo "không tuyên bố chiến thắng" cho đến khi các giải pháp được thực hiện, nhưng thừa nhận thỏa thuận nói trên là "dấu mốc quan trọng trong việc tạo dựng lại niềm tin".
Sau nhiều năm bày tỏ quan ngại với Facebook, Google và Twitter, các nhà quảng cáo đã thành lập Liên minh toàn cầu về truyền thông trách nhiệm vào năm 2019 để đàm phán với các nền tảng trực tuyến này. Những cuộc thảo luận giữa các bên đã tăng tốc vào mùa Hè năm nay sau khi hơn 1.000 thương hiệu cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo, chủ yếu là trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram.
Tuy chỉ là một đòn đánh tài chính ở mức độ khiêm tốn, nhưng chiến dịch tẩy chay nói trên đã gây ra thiệt hại nặng nề cho danh tiếng của các nền tảng này và gia tăng đáng kể sự giám sát của công chúng đối với các hoạt động của các nền tảng nêu trên trong một năm bầu cử đầy biến động ở Mỹ./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Đề xuất mới về quảng cáo xuyên biên giới
08:00' - 27/08/2020
Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quảng cáo.
-
Công nghệ
Bầu cử Mỹ: Các ứng cử viên chi hàng trăm triệu USD mua quảng cáo kỹ thuật số
09:07' - 25/08/2020
Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mua quảng cáo kỹ thuật số với số tiền lớn, trong đó nhắm chủ yếu vào các nền tảng như YouTube, Google, Facebook và Hulu.
-
Công nghệ
Hàn Quốc cấm "quảng cáo ngầm" trên mạng
15:23' - 13/08/2020
Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) đã quyết định từ ngày 1/9 bắt đầu thực thi dự thảo sửa đổi "Hướng dẫn thẩm định quảng cáo", trong đó có nội dung cấm các "quảng cáo ngầm".
-
Chuyển động DN
Làn sóng tẩy chay quảng cáo chưa gây tác động lớn đến doanh thu Facebook
17:03' - 04/08/2020
Hơn 1.000 đối tác quảng cáo lớn của Facebook đã cắt giảm chi tiêu tới hàng triệu USD trong tháng 7 vừa qua để hưởng ứng chiến dịch tẩy chay mạng xã hội này.
-
Chuyển động DN
Ebay đàm phán bán mảng quảng cáo trị giá 8 tỷ USD
16:53' - 20/07/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Ebay Inc (Mỹ) đang đàm phán để bán mảng quảng cáo cho tập đoàn Na Uy Adevinta.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
ABIC Nghệ An - Lá chắn tài chính cho nông dân
07:30'
Với chặng đường hơn 17 năm hình thành và phát triển, ABIC Nghệ An đã khẳng định vị thế tiên phong trong các hoạt động bảo hiểm gắn liền với sự phát triển của nông nghiệp và nông thôn.
-
Doanh nghiệp
EVN kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025/NĐ-CP về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân
17:21' - 09/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2025/NĐ-CP quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân.
-
Doanh nghiệp
EVN rà soát, xử lý kịp thời thông tin phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao
17:08' - 09/09/2025
Thời gian qua, tại một số địa phương ở miền Bắc và miền Trung xuất hiện phản ánh của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cấm sử dụng pin sạc Lithium trên tàu bay
15:09' - 09/09/2025
Việc sử dụng pin sạc dự phòng Lithium bị cấm trên toàn bộ chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và kĩ Vasco).
-
Doanh nghiệp
Tăng thị phần, định danh thương hiệu Việt trên không gian số
14:31' - 09/09/2025
Trong bối cảnh thị trường nội địa và không gian số đang cùng nhau mở ra nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho doanh nghiệp, nhất là đơn vị sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Viết tiếp câu chuyện tự hào Petrovietnam
09:56' - 09/09/2025
Trong kỷ nguyên mới của đất nước, Petrovietnam sẽ không chỉ là “quả đấm thép” của nền kinh tế mà còn biểu tượng của ý chí, khát vọng Việt Nam trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Bốn nội dung Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
08:54' - 09/09/2025
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn Vingroup
-
Doanh nghiệp
Mất 50 triệu khách hàng, ngành thời trang xa xỉ đồng loạt “thay tướng”
05:30' - 09/09/2025
Ngành công nghiệp xa xỉ trị giá 400 tỷ USD đang bước vào giai đoạn đầy biến động sau khi đánh mất 50 triệu khách hàng chỉ trong năm qua khiến hàng loạt “ông lớn” đồng loạt thay đổi giám đốc sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
LG Electronics ra mắt trang web tuyển dụng toàn cầu, tích hợp 16 ngôn ngữ
12:36' - 08/09/2025
Theo hãng tin Yonhap, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics ngày 8/9 thông báo chính thức vận hành trang web truyển dụng toàn cầu mới, tích hợp 16 ngôn ngữ khác nhau.