Các nhà sản xuất Đức đang lấy lại động lực xuất khẩu sang Trung Quốc

16:10' - 22/05/2020
BNEWS Giám đốc Hiệp hội các phòng công nghiệp và thương mại Đức (DIHK), Martin Wansleben, ngày 21/5 cho biết, các nhà xuất khẩu nước này đang lấy lại động lực trong hoạt động thương mại với Trung Quốc.

Các nhà chế tạo Đức phụ thuộc vào cả nhu cầu và các chuỗi cung ứng của Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ. Ông Wansleben nói, sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc có thể đã thoát đáy. Ông nói thêm rằng 70-80% số doanh nghiệp Đức có thể sản xuất và xuất khẩu sang Trung Quốc trở lại.

Ông Wansleben kêu gọi về tiến triển trong đàm phán thỏa thuận đầu tư giữa Trung Quốc và EU, một vấn đề có thể là quan trọng trong chương trình nghị sự khi Đức giữ vai trò Chủ tịch luân phiên EU trong nửa cuối năm nay. Theo ông, sau tiến triển khiêm tốn trong các vòng đàm phán trước, các doanh nghiệp Đức hy vọng về những đề xuất tham vọng từ phía Trung Quốc.

Các cuộc đàm phán về thỏa thuận đầu tư giữa Trung Quốc và EU đã diễn ra 6 năm. Các doanh nghiệp Đức mong muốn được tăng cường tiếp cận thị trường Trung Quốc và có sự chắc chắn hơn về quy định đầu tư.

Ông Wansleben cho rằng EU nên cho thấy một lập trường thống nhất và kiên quyết nhằm hạn chế sự can thiệp và thúc đẩy sự mở cửa thị trường, đặc biệt là về mua sắm công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục