Hãng giày Đức chuyển toàn bộ hoạt động từ Trung Quốc sang Ấn Độ

21:03' - 20/05/2020
BNEWS Thương hiệu giày Von Wellx có trụ sở ở Đức mới đây tuyên bố chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất của hãng này từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Với công suất hơn 3 triệu đôi mỗi năm, Von Wellx sẽ thực hiện khoản đầu tư ban đầu trị giá 14,5 triệu USD vào quốc gia Nam Á này.
Một quan chức cho biết, một đơn vị sản xuất mới có cùng công suất sẽ được thiết lập tại thành phố Agra, bang Uttar Pradesh miền Bắc Ấn Độ, dưới sự hợp tác giữa Von Wellx và Iatric Industries. Cơ sở này dự kiến tạo ra trên 10.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Thương hiệu Von Wellx có mặt ở Ấn Độ từ năm 2019. Iatric Industries hiện đang xuất 500.000 đôi cho Casa Everz Gmbh, công ty sở hữu Von Wellx. Theo các nguồn tin chính quyền, Von Wellx dự kiến đạt năng lực sản xuất đầy đủ trong hai năm và dự kiến đầu tư 14,5 triệu USD trong giai đoạn đầu tiên.

Trong giai đoạn 2, công ty này đề xuất xây dựng các ngành phụ trợ để sản xuất nguyên liệu thô như đế ngoài, vải đặc biệt và hóa chất vốn không được sản xuất tại Ấn Độ hiện nay.
Bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đang tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn nhờ các yếu tố có sẵn như lao động, nguyên liệu thô và cơ sở hạ tầng. Thành phố Agra vốn là một trung tâm da thuộc có tiếng và sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn thiết lập cơ sở sản xuất giày dép tại Ấn Độ.
Tháng trước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tổ chức một cuộc họp để bàn về chiến lược thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài từ những công ty đang tìm cách rời khỏi Trung Quốc do những hạn chế mà Bắc Kinh áp đặt và căng thẳng với các lãnh đạo thế giới liên quan đến cách thức nước này xử lý đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục